Những món quà ý nghĩa của tuổi trẻ Cao Bằng đến với đồng bào miền Trung

14:47 11/11/2020     781

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 7 - 11/11/2020, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Cao Bằng do đồng chí Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên,và trực tiếp tặng quà các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

 

Trao tặng quà tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

 

Trước đó, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, từ ngày 20/10 - 30/10/2020, Tỉnh Đoàn đã phát động chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trong tỉnh. Qua thời gian triển khai, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhận được trên 761 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm, quần áo ủng hộ chương trình.

Tại Quảng Trị, đoàn công tác đã đến huyện Triệu Phong là một trong số các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề của những đợt mưa lũ vừa qua. Toàn huyện có 1 người chết do nước cuốn trôi, 2 người bị thương, 12.538 hộ bị ngập trong đó có 3.761 hộ bị ngập nặng, 13 nhà dân bị tốc mái, 9 nhà sạt lở…tổng thiệt hại ước tính khoảng 152 tỷ đồng. Tại đây, đoàn đã trao tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và tặng 20 loa cầm tay. Tổng giá trị hoạt động trên 500 triệu đồng.

Tại Hà Tĩnh, đoàn đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ tại địa bàn phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh và trao tặng 150 suất quà; thăm hỏi, tặng 100 suất quà trị giá mỗi suất 1t riệu đồng cho hộ nghèo, hộ yếu thế bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

 

Đoàn công tác trao tặng các suất quà tại Hà Tĩnh

 

Chương trình San sẻ yêu thương cùng miền Trung của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã khép lại với tổng trị giá gần 800 triệu đồng và nhiều tình cảm yêu thương của Cao Bằng đến đồng bào miền Trung. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, tương thân tương ái của tuổi trẻ Cao Bằng./.

 

Ngọc Diệp