Những kết quả thiết thực của Tuổi trẻ Thái Nguyên trong Tháng Thanh niên

14:44 10/04/2015     1096

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Nguyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong đó, tập trung vào 4 nội dung trọng tâm và 3 chỉ tiêu cơ bản, các đơn vị Đoàn đã xác định chủ đề sớm, nội dung thiết thực nên tạo được sự đồng thuận cao trong xây dựng kế hoạch và tổ chức Tháng Thanh niên đến các cơ sở.

s
Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên san lấp lề đường tại xóm Đồng Dong, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên)


Tại các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức khởi động Tháng Thanh niên phù hợp gắn với các nội dung hoạt động thiết thực như trồng cây, tặng quà, diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông… các cấp bộ Đoàn trồng mới được 220.000 cây xanh, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Toàn tỉnh tổ chức 179 diễn đàn“Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; các chương trình gặp mặt, đối thoại, nói chuyện chuyên đề giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, thanh niên thu hút 7.590 lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp với trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện (tương đương) tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.360 đoàn viên ưu tú nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

Thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/42015), các đơn vị đã tổ chức 72 liên hoan, lưu diễn các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, giao lưu văn nghệ, địa bàn trọng tâm hướng đến là các khu công nghiệp, địa bàn nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Liên hoan đã mang lại không khí vui tươi sôi nổi của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc, ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; đồng thời, khơi dậy tinh thần ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã thu hút 15.652 đoàn viên tham gia, cỗ vũ cho Liên hoan.

Trong Tháng Thanh niên, Tỉnh Đoàn đã tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên "Xây dựng 10 cầu nông thôn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2016" tại thôn Cây Coóc, xã Bình Thành (Định Hóa). 10 cây cầu nông thôn sẽ được Tỉnh Đoàn triển khai xây dựng tại 04 huyện: Định Hóa (02 cầu thuộc xã Bình Thành và Lam Vỹ); Phú Lương (01 cầu tại xã Tức Tranh); Đồng Hỷ (02 cầu thuộc xã Hợp Tiến và xã Khe Mo) và Phú Bình (05 cầu các xã  Tân Thành, Xuân Phương, Úc Kỳ và Hà Châu). Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện hơn 600 công trình, phần việc mang tên thanh niên, thu hút sự tham gia, góp sức của gần 4.000 đoàn viên thanh niên, đem lại giá trị khoảng trên 1,8 tỷ đồng

Các CLB Thầy thuốc trẻ trong tỉnh tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho trên 3.000 người dân tại các xóm bản đặc biệt khó khăn có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống với tổng trị giá trên 850 triệu đồngCác cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện hơn 600 công trình, phần việc mang tên thanh niên, thu hút sự tham gia, góp sức của gần 4.000 đoàn viên thanh niên, đem lại giá trị khoảng trên 1,8 tỷ đồng.

Các cơ sở Đoàn trong tỉnh tổ chức được 249“Ngày thứ bảy tình nguyện” với các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguyện; hoạt động tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội... và 218 “Ngày chủ nhật xanh” với các  hoạt động vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tham gia tạo cảnh quan, môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp, các hoạt động trên đã thu hút 16.378 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia

Có thể khẳng định, Tháng Thanh niên năm 2015 được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức thành công và đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác. Có được kết quả đó là do sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai, tổ chức thực hiện từ tỉnh đến cơ sở. Đặc biệt, các hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp, nội dung phong phú, thiết thực do đó đã tạo hiệu ứng xã hội rộng lớn, thu hút sự tham gia đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân tham gia, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.