Những cánh pơ lang tháng 7

13:54 21/07/2016     1119

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tháng 3 Tây Nguyên, những cánh pơ lang nở rộ một góc trời. Cái màu đỏ rưng rức cứ ăn sâu vào đôi mắt của những người con Tây Nguyên. Thế nhưng, giữa những ngày tháng 7 hôm nay, chúng tôi vẫn bắt gặp những cánh hoa pơ lang rực lửa biết nói, biết cười và biết chia sẻ yêu thương.
Những cánh hoa pơ lang mà bài viết đề cập đến chính là những bạn đoàn viên, thanh niên trẻ tuổi đã đến với Hành trình kết nối dòng máu Việt mang tên “Mùa pơ lang đỏ” được tổ chức tại Kon Tum trong hai ngày 19 và 20/7 vừa qua.
Hành trình Đỏ đến với Kon Tum đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của 350 đoàn viên thanh niên
Hành trình Đỏ đến với Kon Tum đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của 350 đoàn viên thanh niên


Đến Kon Tum, "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" đã nhận được sự tham gia hiến máu của 350 bạn đoàn viên thanh niên đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn tỉnh. Không chỉ vậy, hành trình còn có sự tham gia hiến máu của các cô chú trung niên. Tất cả mọi người đến hiến máu trong tâm trạng vui tươi và hồ hởi. 

Anh Trịnh Văn Hân - Bí thư Đoàn xã Hà Mòn đã 9 lần tham gia hiến máu. Dịp này, 16 bạn đoàn viên thanh niên của xã cũng đăng ký tham gia hiến máu bởi như anh chia sẻ "Hiến máu cứu người là một hành động cao đẹp".
Tinh thần tươi trẻ của các bạn tình nguyện viên cũng đã góp phần làm nên thành công của Hành trình lần này
Tinh thần tươi trẻ của các bạn tình nguyện viên cũng đã góp phần làm nên thành công của Hành trình lần này


Nhận thức được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu, anh Rơ Đăm Nguyên chia sẻ:"Dù đây chỉ mới là lần hiến máu thứ hai nhưng bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu".

Hành Trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt là hành động trọng tâm trong chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.
/Hành trình còn nhận được sự tham gia hiến máu của các cô chú trung niên
Không chỉ ĐVTN, Hành trình còn nhận được sự tham gia của những người lớn tuổi


Chiến dịch được tổ chức từ năm 2013 đến nay, với sứ mệnh tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị, nhất là trong những tháng hè khan hiếm máu.