Nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô tại Bắc Giang

19:32 25/08/2015     1129

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 24 và 25/8, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tại xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn.
Tham gia đoàn tình nguyện có 36 thành viên là cán bộ Đoàn, Hội, các y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội, các chuyên gia và tình nguyện viên là cán bộ cơ quan chuyên trách của Đoàn thanh niên thành phố.

g
Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Kiên Thành
 
Tại chương trình, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã trao tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng cho Hội Khuyến học xã Kiên Thành; trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). 
Với mục đích góp phần tạo điều kiện cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn xã Kiên Thành tham gia phát triển nông thôn mới, ổn định kinh tế tại địa phương, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố với sự hỗ trợ của giảng viên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao tặng công trình thanh niên trị giá 15 triệu đồng (trồng tặng 50 cây bưởi Diễn) cho hộ gia đình thanh niên Lý Văn Long (thôn Đèo Cạn, xã Kiên Long).

t
50 cây bưởi Diễn được trồng tặng thanh niên Lý Văn Long
 
Cũng trong chương trình, đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 10 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng; trao tặng bộ dụng cụ thể thao cho Đoàn thanh niên xã Kiên Thành phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Dịp này, các y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội đã khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã. Cùng với đó, các chuyên gia đến từ Trung tâm Y tế Dự phòng thuộc Sở Y tế Hà Nội đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, hướng dẫn xử lý nguồn nước sạch cho các hộ gia đình có nguồn nước bị ô nhiễm trong trận mưa lũ hồi tháng 7 vừa qua và tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường...