Nhiều hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tại Lào

10:13 12/07/2016     807

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 3 đến 10/7, Đoàn đại biểu tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn và 1 số địa phương tại Lào. Đây là hoạt động ngoại giao truyền thống, nằm trong Chương trình công tác của Đoàn Thanh niên 2 Thủ đô và các địa phương.
Sáng 4/7, Đoàn đến thăm và chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng thông tin tới lãnh đạo, nhân viên sứ quán Việt Nam một số nét cơ bản về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, đồng thời thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng của thế hệ trẻ đối với hoạt động ngoại giao giữa 2 Đảng, Nhà nước và tin tưởng hoạt động ngoại giao nhân dân do thế hệ trẻ thực hiện trong thời gian qua góp phần quan trọng vào việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 Thủ đô, 2 dân tộc. 


Đoàn TN Hà Nội chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng Chăn
Đoàn TN Hà Nội chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng Chăn

Cũng trong buổi sáng ngày 4/7, Đoàn đại biểu tuổi trẻ Thủ đô đã đến thăm và làm việc với Hội Doanh nghiệp trẻ Thành phố Viêng Chăn. Hội được thành lập năm 2015 đến nay đã quy tụ 16 Hội viên là các doanh nghiệp có quy mô lớn và tương đối lớn tại Viêng Chăn. Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xã hội và đặc biệt là hỗ trợ tổ chức Đoàn. Đồng chí mong muốn Hội Doanh nghiệp trẻ 2 Thủ đô sẽ có thêm nhiều hoạt động phối hợp ý nghĩa, thiết thực trong thời gian tới thông qua việc hợp tác đầu tư, kinh doanh. 

Đặc biệt, đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội gợi ý Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã có nhiều lĩnh vực kêu gọi đầu tư phù hợp với định hướng kinh doanh của doanh nghiệp trẻ Viêng Chăn, các doanh nghiệp nên nghiên cứu để có hoạt động đầu tư phù hợp. 

Tiếp đó, đoàn đại biểu tuổi trẻ Thủ đô đã đi thăm 2 doanh nghiệp của 2 đồng chí Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Viêng Chăn. Trải qua quá trình hoạt động gần 20 năm, 2 doanh nghiệp hiện nay đều trở thành những doanh nghiệp lớn, làm ăn uy tín tại Viêng Chăn với số vốn hàng chục triệu USD. Thay mặt đoàn, đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển, thành công.
Tuổi trẻ hai Thủ đô chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Lào
Sáng ngày 5/7, đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động tình nguyện với chủ đề “Chung tay xây đắp tình hữu nghị” năm 2016 tại huyện Saysettha, Viêng Chăn, Lào.
Tại đây, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tặng biển tượng trưng và khởi công công trình tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tại trường THPT Nakhuoai, trị giá 30 triệu kíp, nhằm thể hiện tình cảm trong công tác hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi huyện Saysettha có môi trường học tập, vui chơi thuận lợi; tặng nhiều phần quà cho các gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Saysettha.


Các đại biểu khởi công công trình tình nguyện
Các đại biểu khởi công công trình tình nguyện

Đồng thời, Thành đoàn Hà Nội dành tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá khoảng 700 nghìn kíp, bao gồm quà tặng và 300 nghìn kíp tiền mặt) cho 20 gia đình; tặng 50 cặp sách và đồ dùng học tập cho các em học sinh, 20 quạt cây tới trường THPT Nakhuoai để hỗ trợ, trang bị thêm hệ thống cơ sở vật chất cho giáo viên và học sinh của nhà trường; tặng 2 bộ trống Đội, nhiều dụng cụ thể thao bao gồm: bóng đá, bóng chuyền cho Huyện đoàn Saysettha. Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội dành tặng 5 thùng vật dụng khám bệnh cho Bệnh viện Hà Nội - Viêng Chăn…

Thắt chặt tình hữu nghị Hà Nội- Viêng Chăn

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên TP Hà Nội thăm và hội đàm với Thành đoàn Viêng Chăn. Tại buổi hội đàm, các đồng chí đại diện Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn đã giới thiệu khái quát bộ máy tổ chức và các hoạt động của Đoàn thanh niên hai Thủ đô. Bên cạnh đó, hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ hai đơn vị.
Hai bên đã trao đổi và nhất trí các nội dung hợp tác, tiếp tục tổ chức các đoàn đại biểu sang thăm, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Hàng năm tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện và hướng tới sự đổi mới quy mô. Đồng thời, Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm đến vấn đề giáo dục, đào tạo cán bộ Đoàn, Đội cho Thành đoàn Viêng Chăn…
Trong khuôn khổ buổi hội đàm, các đồng chí lãnh đạo hai Thành đoàn Hà Nội và Viêng Chăn đã dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Kaysone Phomvihane (Lào) trong khuôn viên Thành ủy Viêng Chăn.

Trước đó, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã chào xã giao và làm việc với lãnh đạo huyện Saysettha và Thành ủy Viêng Chăn. Đồng thời, đoàn tình nguyện Thủ đô Hà Nội tiếp tục triển khai hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí; Dạy dân vũ; Vẽ tranh tặng thiếu nhi và nhân dân Saysettha..



 Khám bệnh phát thuốc cho nhân dân huyện huyện Saysettha
Khám bệnh phát thuốc cho nhân dân huyện huyện Saysettha

Chuyển giao kĩ thuật chăn nuôi cho người dân nước bạn Lào

Sáng 6/7, Đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chuyển giao kĩ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho bà con huyện Saysettha, Thủ đô Viêng Chăn – Lào.
 
Trưởng nhóm tình nguyện chuyển giao kĩ thuật chăn nuôi là anh Nguyễn Văn Minh, Giảng viên Học viện Nông nghiệp, thành viên đoàn tình nguyện Hà Nội tại Viêng Chăn. Với anh Minh, những chuyến tình nguyện sang nước bạn Lào hay đến những vùng khó khăn đã trở nên quá quen thuộc. Mỗi lần tham gia với đoàn tình nguyện, anh đều thực hiện công việc chuyên ngành thú y, giúp đàn gia súc, gia cầm của bà con địa phương khỏe mạnh, cho năng suất cao, để bà con phát triển kinh tế.