Nhiều hoạt động thiết thực trong mùa hè thanh niên tình nguyện

15:43 01/08/2011     3181

3 Phong trào   Trong chiến dịch tình nguyện hè 2011 tại Kon Tum, các tình nguyện viên thuộc trường ĐH Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) và đoàn Đăk Tô (Binh đoàn Tây Nguyên) đã mở được 2 lớp "Ánh sáng văn hóa hè" cho gần 120 em học sinh người dân tộc Xê-Đăng từ lớp 1 - 5 của xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông.
Lớp "Ánh sáng văn hóa hè" cho học sinh người dân tộc Xê-Đăng
Lớp "Ánh sáng văn hóa hè" cho học sinh người dân tộc Xê-Đăng
Ngoài ra, các tình nguyện viên còn giúp bà con sửa chữa đường vào khu sản xuất, cải tạo đồng ruộng, làm cầu treo, sửa chữa đập thủy lợi, khơi thông hệ thống kênh mương, làm nhà vệ sinh, phát quang đường giao thông nông thôn…

* Khám phát thuốc, tặng quà cho trẻ em xã đảo Nhơn Châu

Thành đoàn TP Quy Nhơn (Bình Định) phối hợp với Đoàn trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, Đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đã đến khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho trẻ em tại xã đảo Nhơn Châu thuộc thành phố Quy Nhơn.

Tại đây, 30 trẻ em khuyết tật, nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã được các y, bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc.

Ngoài ra các mỗi em còn được tặng một phần quà gồm vở và tiền mặt (trị giá 150.000 đồng/suất) để chuẩn bị cho năm học mới.

* Tại tỉnh Hà Tĩnh, Huyện đoàn Vũ Quang và Huyện đoàn Ðức Thọ vừa  tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Ðoàn cơ sở làm công tác giảm nghèo, Ðoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới cho 200 Bí thư chi đoàn, Bí thư các đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn trong huyện.

Các bạn trẻ được tập huấn về những vấn đề cơ bản trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2011 - 2020 và vai trò của đoàn thanh niên trong công tác giảm nghèo, triển khai chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, hướng dẫn nghiệp vụ vay vốn, quản lý và sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Ðoàn tình nguyện Kỳ nghỉ hồng của TP Hồ Chí Minh đã đến Thủ đô Viêng Chăn (Lào) để thực hiện hoạt động tình nguyện tại đây. Ðoàn đến thăm và trao tặng Thành đoàn Viêng Chăn năm bộ máy vi tính trị giá 40 triệu đồng và 4 nghìn vở học sinh; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần hai nghìn người dân; thi công, lắp đặt hai hệ thống uống nước tại vòi cho hai trường tiểu học; trao một căn nhà hữu nghị "Tuổi trẻ Việt - Lào" tặng gia đình người Lào có hoàn cảnh khó khăn.

* Tỉnh đoàn Bình Phước, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh vừa phối hợp tổ chức Chương trình Gặp mặt sinh viên tỉnh lần thứ nhất - năm 2011. 350 sinh viên tỉnh Bình Phước đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã về dự. Tại đây, các sinh viên đã trao đổi, đối thoại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những thắc mắc cũng như tâm tư nguyện vọng của mình về những chính sách ưu đãi dành cho sinh viên đang học và sinh viên đã tốt nghiệp ra trường; nguồn vay vốn, đối tượng vay, mức cho vay, thời hạn cho vay đối với sinh viên của tỉnh... Những suy nghĩ, trăn trở của sinh viên đã được các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh giải đáp.

* Tỉnh đoàn Bắc Giang vừa phối hợp một số doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức khám chữa bệnh và trao 200 suất quà tặng trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai xã Quế Sơn và Dương Hưu, huyện Sơn Ðộng, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng. Cũng tại chương trình, 20 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và 10 hộ gia đình chính sách của xã Quế Sơn và Dương Hưu được tặng quà.

* Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát (Bình Dương) vừa tổ chức ra mắt Chi hội thanh niên công nhân nhà trọ Danh Nhân khu phố 4, gồm 40 hội viên, hằng tháng sinh hoạt hai lần vào ngày chủ nhật. Chi hội này  ra đời đã nâng số chi hội  thanh  niên công nhân tại thị trấn Mỹ Phước lên 10 và đưa tổng số chi hội thanh niên công nhân của huyện Bến Cát lên 92.