Nhiều hoạt động thiết thực tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015 tỉnh Lào Cai

08:17 07/06/2015     1607

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/6, 3.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh Lào Cai đã tham gia “Ngày hội với văn hóa giao thông” năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức.
Dự và chỉ đạo Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Thanh Dương, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng sự tham của 17 đơn vị huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; công ty Honda Việt Nam và 1 số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tỉnh đoàn Lào Cai được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2015. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, có văn hóa trong tham gia giao thông. 

g
Các đ/c lãnh đạo Trung ương, tỉnh chứng kiến 17 đơn vị Huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện An toàn giao thông 2015

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015 với sự tham gia và cộng đồng trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông,  các cấp, các ngành và toàn thể xã hội.

Theo Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, một trong những nguyên nhân chính là người tham gia giao thông chưa có ý thức trong việc bảo vệ an toàn tính mạng bản thân và người đi đường. Vì vậy, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, xã hội, cần xử phạt nghiêm khắc những hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông. Thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục, triển khai hệ thống quy phạm pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông.

Trong khuôn khổ Ngày hội, đại diện Bí thư của 17 đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Lào Cai đã ký cam kết thực hiện an toàn giao thông với sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương đoàn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn Lào Cai với quyết tâm thực hiện tốt Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người tham gia giao thông tại địa phương, đơn vị thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông. 

g
Ban tổ chức Ngày hội tuyên dương 05 đội cờ đỏ tiêu biểu

f
ĐVTN thực hành lái xe an toàn

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Ngày hội đã tuyên dương 05 đội cờ đỏ tiêu biểu: Đội Thanh niên cờ đỏ Thành phố Lào Cai; huyện Bảo Thắng; huyện Bát Xát; huyện Văn Bàn và CLB “Xanh” Huyện Sa Pa.

Sau buổi lễ, Tỉnh đoàn Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị tham gia rất nhiều các hoạt động “An toàn giao thông” sôi nổi, ý nghĩa: các đoàn xe cổ động cùng với lực lượng thanh niên diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường chính của Thành phố Lào Cai; hướng dẫn thực hành lái xe an toàn, lái xe mô hình và các trò chơi vận động về giao thông; triển lãm tranh, ảnh và tuyên truyền tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATGT; các đội thanh niên cờ đỏ ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các chốt giao thông trên địa bàn thành phố Lào Cai.