Nhiều hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Đoàn

14:13 26/03/2015     1530

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015), các tỉnh, thành Đoàn và các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng nhân ngày kỷ niệm ý nghĩa này.
* Đồng Nai: Tại Đài PTTH tỉnh, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) và tổng kết các hoạt động Tháng thanh niên năm 2015. 

s
Trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" - phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân có thành tích trong công tác bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tháng thanh niên năm 2015 đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện xóa 864 biển quảng cáo rác, thu gom trên 113 tấn rác, phát quang 25km đường giao thông nông thôn; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: trao học bổng, tặng quà, tặng xe đạp cho học sinh; tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân; hiến máu tình nguyện; thăm và tặng quà gia đình chính sách, Mẹ VNAH… với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hiệu quả như: thực hiện 04 công trình thanh niên cấp tỉnh trị giá khoảng 4 tỷ đồng, các cấp bộ Đoàn đã  đăng ký thực hiện 42 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện và 333 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Dịp này, 70 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Tỉnh đoàn cũng trao tặng bằng khen cho 22 tập thể đã tổ chức tốt các hoạt động Tháng thanh niên năm 2015. 

* Bình Dương: Họp mặt Cán bộ Đoàn Tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ & giao lưu “Thắp sáng ước mơ Cán bộ Đoàn” đã được tổ chức tại Khu Di tích Sở chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh - xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng.

Tại buổi họp mặt, đoàn đại biểu đã dâng hương tại Nhà lưu niệm Bộ chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh.

d
Mừng sinh nhật Đoàn 26/3

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Tỉnh Đoàn đã phát biểu ôn lại truyền thống và báo công trước chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh về những thành quả mà tuổi trẻ tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm qua.
Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh Đoàn và CLB Cựu cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương đã tặng quà cho 19 cô, chú nguyên là Lãnh đạo và cán bộ Tỉnh Đoàn có hoàn cảnh khó khăn và có điều kiện sức khoẻ không tốt.

Dịp này, tất cả các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: mít-tinh, về nguồn, hội trại, giao lưu văn nghệ, thể thao, tổ chức các chương trình toạ đàm, Thắp sáng ước mơ Cán bộ Đoàn,…

* Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức Họp mặt, tọa đàm kỷ niệm nhân 84 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề: “Giải pháp, nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn địa bàn dân cư” năm 2015. 

Hơn 160 đồng chí cán bộ Đoàn các huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; các đồng chí là Bí thư các Chi Đoàn, thôn khu phố đến từ các địa phương trong toàn tỉnh đã tham dự tọa đàm.

sd
Quang cảnh tọa đàm kỷ niệm nhân 84 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tại chương trình, các đồng chí đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã sinh hoạt chính trị ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 84 năm cống hiến và trưởng thành gắn với tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn địa bàn dân cư trong giai đoạn hiện nay. 

Thẳng thắn bày tỏ quan điểm tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp quan trọng như tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hoạt động chi Đoàn; đổi mới phong cách làm việc của cán bộ Đoàn; giải pháp mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư... để từng bước củng cố hoàn thiện tổ chức Đoàn, đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển xứng đáng với truyền thống 84 năm cống hiến, trưởng thành.

Chương trình Tọa đàm là điều kiện để đội ngũ cán bộ Đoàn thôn, khu phố trên địa bàn của tỉnh được giao lưu, chia sẻ kiến thức, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tập hợp đoàn viên thanh niên tại địa bàn dân cư;  tạo khí thế thi đua sôi nổi, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng cán bộ Đoàn, góp phần đẩy mạnh phong trào Đoàn ngày càng phát triển.

*Tỉnh đoàn Quảng Nam đã bế mạc Hội trại “Quê hương và tuổi trẻ” sau 03 ngày diễn ra Hội trại (từ 23 – 25/3) tại, tại khuôn viên Tượng đài Mẹ VNAH (Núi Cấm, phường An Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam) với sự tham gia của 1.000 trại sinh toàn tỉnh.

g
Trao giải cho toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Phan Tuấn

Hội trại lần này có quy mô nhất từ trước đến nay với nhiều hoạt động phong phú như: Tham dự Lễ miting kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Nam, Lễ viếng hương và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh, tham gia trò chơi lớn, múa hát tập thể, dân vũ, khiêu vũ nghệ thuật, các trò chơi dân gian…, điểm nhấn cho Hội trại lần này là Diễn đàn “Hào khí và khát vọng” được tổ chức vào tối 23/3. Diễn đàn là nơi thể hiện sức trẻ, niềm tin và hoài bão lớn của thế hệ trẻ tỉnh nhà, trong chương trình sẽ tổ chức tuyên dương 40 gương Đảng viên trẻ tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn đảng viên trẻ toàn tỉnh đã có những đóng góp xứng đáng cho công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà.

Kết thúc Hội trại, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Đại Lộc; nhì toàn đoàn cho đơn vị Thành đoàn Tam Kỳ và Đoàn Thanh niên BCH Quân sự tỉnh; Đơn vị Quế Sơn, Tiên Phước, Đoàn TN BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đồng giải nhì toàn đoàn.

* Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến Khối cao su – tỉnh Bình Phước năm 2015 tại Khu du lịch Thác số 4. 
f
Các trại sinh tham gia thi trò chơi lớn

Liên hoan được diễn ra với các chương trình sinh hoạt tập thể phong phú sôi nổi, đầy hấp dẫn như: Hội thi Thanh niên Công nhân tài năng - thanh lịch, tổ chức thi trò chơi lớn, đêm Gala sinh hoạt lửa trại… với sự tham gia nhiệt tình, phấn khởi của các trại sinh.
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương 30 Đảng viên trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN; tặng 5 phần quà trị giá 3 triệu đồng/phần cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng/suất cho con em thanh niên công nhân vượt khó, học giỏi. 
Đồng thời, Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tại Liên hoan; trong đó, Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh đạt giải nhất ở nội dung lều trại; Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đạt giải nhất ở nội dung sinh hoạt tập thể và giải nhất Hội thi Thanh niên Công nhân tài năng – thanh lịch thuộc về các Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé, Phú Riềng.
-------------------
(Minh Khuê – TĐ Đồng Nai; CTV:  Lê Tuấn Anh -  TĐ Bình Dương; Trương Minh Quang – TĐ Bình Thuận; Đặng Ngọc Châu - TĐ Quảng Nam; Trần Quốc Duy - TĐ Bình Phước)- ĐH