Nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Công an được tổ chức trong tháng 3

23:42 02/03/2016     2034

3 Phong trào   Web.ĐTN: 12 hoạt động Đoàn cấp Bộ; 52 hoạt động của Đoàn Thanh niên các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng sẽ được diễn ra với nhiều hoạt động có quy mô, đa dạng về nội dung và hình thức.
Chiều 02/3, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm thành lập Đoàn Thanh niên Bộ Công an.


f
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ giới thiệu các hoạt động của tuổi trẻ CAND trong Tháng Thanh niên 2016

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ cho biết, trong Tháng Thanh niên sẽ diễn ra nhiều hoạt động lớn, như: Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), 60 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an (1956 - 2016) và gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt Bộ Công an các thời kỳ; Hội thảo khoa học thực tiễn “Đoàn Thanh niên Bộ Công an – 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành”; Liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ IV; cùng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ lực lượng CAND.

Tiêu biểu trong những hoạt động này là chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công” được dàn dựng công phu, hoành tráng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thay cho lời chúc mừng tốt đẹp nhất của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên CAND mừng sinh nhật Đoàn. Đồng thời, khẳng định lòng tự hào của tuổi trẻ CAND hôm nay về truyền thống 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an. 

Dịp này, 60 chi đoàn mạnh, 85 đoàn viên thanh niên xuất sắc và 20 thanh niên Công an tiêu biểu năm 2015 sẽ được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những cá nhân tiêu biểu lập được những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực đến từ các Tổng cục, Học viện, nhà trường trong toàn lực lượng. Nhiều chiến sỹ được tuyên dương tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã được nhận phần thưởng cao quý như Huân chương Chiến công; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an…

Bên cạnh đó, Liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ IV được tổ chức sẽ quy tụ gần 10.000 vận động viên và đoàn viên thanh niên trong lực lượng CAND tham gia. Liên hoan được tổ chức tại hai khu vực: phía Bắc và phía Nam.



g
Thiếu tướng Đinh Huy Hiệu - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác quần chúng Bộ Công an trao đổi với phóng viên

Thiếu tướng Đinh Huy Hiệu - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác quần chúng Bộ Công an trao đổi với phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ quan tâm, tuyên truyền sâu rộng hơn những hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Công an để qua đó làm lan tỏa những chiến công xuất sắc và hình ảnh đẹp người thanh niên Công an trong lòng nhân dân.

Thông qua các hoạt động được tổ chức trong Tháng Thanh niên là dịp tôn vinh, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các thế hệ đoàn viên thanh niên Công an đi trước. Đồng thời, bồi đắp lý tưởng, lòng tự hào, ý chí phấn đấu cho tuổi trẻ CAND hôm nay trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

* Trước đó, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã tổ chức lễ phát động Tháng Thanh niên 2016 và thi đua chào mừng 70 năm thành lập Học viện ANND. 

Tại lễ phát động, Thượng úy Dương Xuân Khiêm - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện ANND, kêu gọi tất cả đoàn viện thanh niên Học viện phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác, học tập và rèn luyện, nhất là các hoạt động trọng tâm trong Tháng Thanh niên.

 
h
Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015 của Học viện



Với phương châm “mỗi chi đoàn một công trình, mỗi đoàn viên một hoạt động”, trong tháng Thanh niên 2016,  Đoàn Thanh niên Học viện sẽ tập trung vào 11 phần việc cụ thể, đó là: tuyên truyền, giáo dục truyền thống 85 năm Đoàn Thanh niên, hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa; dọn dẹp vệ sinh môi trường với “Ngày thứ 7 tình nguyện”; giao lưu nghệ thuật “Thời trẻ sôi nổi”; lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm ngày truyền thống Đoàn Thanh niên Học viện ANND; tuần thể thao học sinh sinh viên các học viện, trường CAND do Đoàn Thanh niên Tổng cụ Chính trị CAND tổ chức; Hội thảo khoa học “Vai trò của thanh niên Công an trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; Hội trại thanh niên có chủ đề “chào mừng 70 năm ngày truyền thống Học viện ANND anh hùng”...

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã đề nghị Đoàn Thanh niên cần tập trung giáo dục lịch sử 85 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đoàn Thanh niên; truyền thống và lịch sử 60 năm hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên Học viện ANND với hình thức và phương pháp đa dạng, đổi mới và gần gũi, thu hút ĐVTN. Đồng thời, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, các cuộc vận động lớn của Đảng, của ngành. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương, hình thức.

Cũng tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên Học viện đã trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015.