Nghĩa tình tuổi trẻ hướng về huyện đảo Trường Sa

19:05 15/12/2016     2939

3 Phong trào   Web.ĐTN: 2 tấn cam Cao Phong cùng với 2017 lá thư tay và thiệp chúc Tết của các bạn trẻ sẽ được gửi tặng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi đảo xa trong dịp đón xuân Đinh Dậu 2017.
Nằm trong số những hoạt động trong cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã phát động một số chương trình hướng về cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa trong dịp tết Đinh Dậu năm 2017.

Ngày 14/12, tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 2 tấn cam quả cho các các bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.
Dự lễ tặng quà có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện ủy Cao Phong; Đại tá Bùi Hải Phước, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Vùng 4 hải Quân, Phó Chủ tịch UBND Huyện đảo Trường Sa; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Cao Phong; đại diện CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương.
4
2 tấn cam quả sẽ được CLB tuổi trẻ vì biển đảo quê hương chuyển tới cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa


Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện ủy Cao Phong khẳng định món quà là tình cảm của nhân dân huyện Cao Phong dành tặng những chiến sỹ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Mong rằng, các cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Huyện đảo Trường Sa luôn chắc tay súng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, biên cương Tổ quốc.

Đồng chí Bùi Hải Phước, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải Quân, Phó Chủ tịch UBND Huyện đảo Trường Sa cảm ơn những tình cảm chân thành nhân dân huyện Cao Phong đã dành cho Trường Sa và khẳng định cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa luôn giữ vững quyết tâm, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

5
21 lá thư, tấm thiệp chúc tết gửi đến các chiến sĩ đảo xa, mỗi một lá thư mang trên mình tên của một hòn đảo và tương ứng với 21 đảo thuộc Trường Sa từ bạn Nguyễn Thị Kim Diên - phường Vĩnh Hải - tp Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa


Ngoài ra, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã phát động tới các bạn trẻ viết 2017 lá thư tay và thiệp chúc Tết gửi chiến sĩ và nhân dân trên đảo nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017. Cùng với những lá thư, tấm thiệp chúc Tết được chính các em nhỏ làm bằng tay sẽ theo cuộc hành trình những chiến sĩ tình nguyện vượt sóng gió mang tới tay các chiến sĩ nơi hải đảo. Hành động của những bạn trẻ nơi đất liền sẽ làm tăng thêm tinh thần, niềm tin và niềm hạnh phúc đến với những con người nơi đảo xa....

Đồng thời, Ban tổ chức mong muốn nhận thêm những món quà là những tấm thẻ điện thoại Viettel trị giá 50.000 đồng để gửi tặng các chiến sỹ Hải quân gọi điện về nhà chúc Tết. Thời gian tiếp nhận quà từ ngày 7/12 đến 16/12/2016, tại Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (phòng 702, số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).