Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Tổng công ty Xi măng Việt Nam

08:59 01/12/2014     1050

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/11, tại Công ty Xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa), Đoàn thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện – 2014”.
Đồng chí Nguyễn Phú Toàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) cho biết: Trong thời gian qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Xi măng Việt Nam phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như phong trào tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào sáng tạo trẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện…
f
Các bạn trẻ Tổng công ty Xi măng Việt Nam tham gia hiến máu

Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên Vicem tổ chức. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, các cấp bộ Đoàn trong Tổng công ty luôn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và xác định việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của mỗi người đối với cộng đồng; là sự kế thừa truyền thống yêu thương, đùm bọc của dân tộc Việt Nam.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể từ giai đoạn 2010 - 2013, Đoàn thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã hiến tặng gần 2.000 đơn vị máu

Năm 2014 là năm thứ 4 liên tiếp Đoàn thanh niên Vicem tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện". Hoạt động này nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng đến tuổi trẻ trong Tổng công ty vai trò của việc hiến máu cứu người, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Với thông điệp "Hôm nay hiến giọt máu đào, ngày mai cứu sống biết bao nhiêu người", "Ngày hội hiến máu tình nguyện" thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty Xi măng Việt Nam tham gia. Kết thúc ngày hội, Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Thanh Hóa đã thu được gần 250 đơn vị máu.