Nghệ An: Tuyên dương Thanh thiếu niên tiêu biểu và trao giải thưởng 26/3 năm 2016

16:06 25/03/2016     742

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 24/3, BTV Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), giao lưu gặp gỡ cán bộ đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương TTN tiêu biểu và trao giải thưởng 26/3 năm 2016.
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng trao bằng lưu niệm cho cán bộ đoàn tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng lưu niệm cho cán bộ đoàn tiêu biểu.


Dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Phú Trường - UV BTV Trung ương Đoàn, Trưởng ban Công tác thiếu nhi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương;
đ/c Nguyễn Đình Hùng – UVBTV TWĐ, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí nguyên là UVBTV Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành...

Năm 2016 đánh dấu chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp để mỗi người đoàn viên, cán bộ Đoàn thể hiện trách nhiệm và vai trò của mình trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Từ nhiều tháng qua, hướng về ngày lễ trọng đại, với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhiều hoạt động xã hội, nhiều công trình, phần việc thanh niên, cùng với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi hăng hái tham gia đã tạo hiệu ứng tích cực trong giới trẻ và sự quan tâm của xã hội.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn trong chặng đường 85 năm qua và truyền thống của Đoàn Thanh niên Nghệ An từ những ngày đầu thành lập vào tháng 5/1931 tại tổng Võ Liệt, huyện Thanh Chương, đồng chí Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Được sự quan tâm và lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Nghệ An đã từng bước phát triển, có sự đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng quê hương, đất nước. Thanh niên Nghệ An đã có mặt ở những nơi đầu sóng ngọn gió, vùng biên cương Tổ quốc; xung kích tình nguyện lên với đồng bào dân tộc, miền núi hẻo lánh cùng ăn, cùng ở, hướng dẫn đồng bào phát triển kinh tế, sản xuất, chăm cái chữ cho các em học sinh. Từ các phong trào hành động của Đoàn thanh niên đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc và có đóng góp quan trọng  trong công cuộc xây dựng, phát triển KT – XH, bảo vệ tổ quốc. Suốt 85 năm cống hiến và trưởng thành, Tỉnh đoàn Nghệ An đã được Đảng bộ và nhân dân tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Đảng năm 2006”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn trong 85 qua đồng thời đề nghị tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục giữ gìn truyền thống, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ thời đại mới vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Tại buổi lễ kỷ niệm, diễn ra giao lưu giữa thanh niên tiêu biểu với cán bộ đoàn qua các thời kỳ và lễ tuyên dương thanh thiếu nhi tiêu biểu toàn tỉnh năm 2016, trao giải thưởng 26/3 cho 53 cá nhân tiểu biểu đại diện cho gần 1 triệu thanh thiếu nhi toàn tỉnh về phẩm chất đạo đức, lòng nhiệt tình, tinh thần vượt khó đoàn kết sáng tạo.

Trước đó 53 đại biểu đã làm lễ dâng hoa báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh.