Nghệ An: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015, ra mắt Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh

12:44 14/09/2015     2336

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 10/9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tổng kết chiến dịch TNTN hè năm 2015, ra mắt Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại chiến dịch năm nay
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại chiến dịch năm nay


Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Nghệ An thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp” và phương châm “An toàn, thiết thực, hiệu quả”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An triển khai chỉ đạo đã thu hút hơn 202.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia trên khắp tất cả các địa phương trong toàn tỉnh và nước bạn Lào; thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh chuyên sâu với hơn 750 chiến sỹ tình nguyện tham gia hoạt động tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Chiến dịch  đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các bạn trẻ. Qua đó để đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên có được môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; nhiều nội dung, mô hình được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 có nhiều nét mới, các hoạt động đa dạng và chất lượng đáp ứng được tình hình và yêu cầu thực tế của từng địa phương, Ban Chỉ đạo Chiến dịch lựa chọn xã Tiền Phong, huyện Quế Phong là địa bàn để triển khai các hoạt động cao điểm, tập trung vào việc tham gia xây dựng nông thôn mới; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân, dạy văn hóa hè, khám và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền các ca khúc cách mang, phòng chống ma túy…

Kết quả, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện được 02 công trình thanh niên cấp tỉnh, 32 công trình cấp huyện và hơn 500 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở có giá trị. Cụ thể: xây mới và sửa chữa được hơn 67 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; tiến hành phát quang tuyến đường điện, và thắp sáng được 28 km đường thôn, bản; nạo vét, khơi thông 146 km kênh, mương thủy lợi nội đồng; giúp đỡ di dời chuông trại gia súc, gia cầm cho 970 hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức được 68 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, thu hút hơn 5300 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia; hỗ trợ tặng 2500 cây giống và 1200 con giống.

Năm 2015, với sự đổi mới trong phương thức thi tuyển tốt nghiệp trung học phổ thông, Đại học và cao đẳng của Bộ giáo dục và đào tạo Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường” năm nay cũng có sự thay đổi phù hợp để hỗ trợ hiệu quả nhất cho các thí sinh và phụ huynh. Các hoạt động an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hoạt động tình nguyện quốc tế; chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng trong Chiến dịch được triển khai hiệu quả góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương.

Bên cạnh đó, Chiến dịch TNTN Hè cũng được các cấp bộ Đoàn – Hội triển khai hiệu quả. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Lựa chọn các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo được hiệu quả và tính thiết thực. Chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở củng cố, phát huy hiệu quả các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ đồng thời phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tạo điều kiện để các đội thanh niên tình nguyện chuyên sâu hoạt động tốt trong thời gian tham gia Chiến dịch. Hoạt động của CLB Hiến máu tình nguyện, đội TNTN phòng cháy, chữa cháy rừng, vệ sinh môi trường; mô hình Bát cháo tình thương được duy trì và nhân rộng.

Tại buổi lễ, Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN, Hội Sinh viên tỉnh đã biểu dương, tôn vinh và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 thể hiện trách nhiệm, quyết tâm hành động và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Nghệ An trên tất cả các mặt trận. Khẳng định hình ảnh thanh niên thời đại Hồ Chí Minh trên quê hương Xô Viết anh hùng.

Cũng trong dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh tổ chức ra mắt “Hội đồng huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2014 – 2019 (gọi tắt là Hội đồng huấn luyện tỉnh Nghệ An) gồm 21 thành viên tham gia nhằm mục đích bồi dưỡng, huấn luyện kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội – Đội các cấp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của đoàn viên thanh niên trong tình hình mới.