Nghệ An: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014

14:33 31/03/2014     1383

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Nghệ An vừa phối hợp với Sở Công Thương, Trường Đại học Vinh ra quân hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014.
 
Toàn cảnh lễ phát động Giờ Trái đất - 2014
Toàn cảnh lễ phát động Giờ Trái đất - 2014

Tới dự chỉ đạo hoạt động có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; đồng chí Hoàng Văn Tám – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh; đồng chí Phạm Minh Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh;  đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cùng hơn 1000 sinh viên của Trường Đại học Vinh tham dự buổi lễ.

Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) với mục đích khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2 góp phần giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu bắt đầu từ năm 2007 ở thành phố Sydney- Austraylia. Năm 2009, Việt Nam chính thức tham gia Giờ Trái đất tại 6 tỉnh đến năm 2013 đã có 63 tỉnh thành tham gia, chương trình đã tạo nên tiếng vang lớn trong sự nhận thức của người dân Việt Nam. Năm nay là năm thứ 5 tỉnh Nghệ An tổ chức hoạt động Giờ Trái đất.

Giờ trái đất 2014 sẽ được bắt đầu từ 20h30 đến 21h30 thứ 7 ngày 20/3/2014 với khẩu hiệu “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”. Năm 2014 Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã giao cho Tỉnh đoàn Nghệ An và Sở Công Thương tỉnh phối hợp tổ chức. Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: “Chúng ta không chỉ dừng lại ở 1h tắt đèn mà phải khẳng định rằng bất kỳ một cá nhân nào, bất kể lứa tuổi, nghề nghiệp, dân tộc đều có thể góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đang diễn ra hiện nay trên toàn cầu. Tất cả phải từ ý thức của mỗi chúng ta chữ không phải bằng sự can thiệp của ngành điện lực. Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết không phải là một công việc khó khăn, nhưng nó thực sự cần sự cố gắng, tình yêu và trách nhiệm đối với hành tinh này, để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân.

Sau lễ phát động đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã cùng với các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành và 200 em học sinh tham gia hoạt động diễu hành bằng xe đạp. Các hoạt động hưởng ứng đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động cụ thể tại các cấp, các ngành và địa phương, trong các trường học và các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp...