Nghệ An: Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương

15:05 28/01/2013     2234

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong Chiến dịch "Tình nguyện Mùa Đông năm 2012", trong 2 ngày 24-25/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An đã đến khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con nhân dân xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương.

Khám bệnh, phát
Khám bệnh miễn phí cho người dân xã Hữu Khuông, Tương Dương

                           
Xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương nằm giữa lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ, xung quanh là nước và núi rừng, phương tiện duy nhất có thể đi từ thị trấn Hòa Bình vào xã Hữu Khuông là đi xuồng máy khoảng 2 giờ đồng hồ từ bến Thượng Nguồn ngược lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ. Đây là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 96%, mặc dù thuộc lòng hồ thủy điện nhưng 7/7 bản thuộc Hữu Khuông vẫn chưa có điện, đời sống của bà con nhân dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, nâng cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, đội ngũ y, bác sỹ trẻ tỉnh Nghệ An, với sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể xã, sau hơn một ngày làm việc khẩn trương, đoàn đã tiến hành khám, phát thuốc miễn phí cho gần 300 người dân, học sinh nghèo, tặng 70 suất quà gồm các loại thực phẩm thiết yếu như nước mắm, dầu ăn, đường, muối, bánh kẹo... cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ với mong muốn góp phần chăm lo sức khỏe, chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với đồng bào nghèo, để đồng bào có được một cái tết ấm áp hơn, hạnh phúc hơn./.