Nghệ An: Hỗ trợ người dân Kỳ Sơn 100 triệu đồng khắc phục hậu quả sau lũ quét

13:17 06/10/2022     2820

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ tỉnh nhà hướng về bà con vùng lũ, ngày 4/10, Tỉnh đoàn Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên và trao 100 triệu đồng hỗ trợ người dân Kỳ Sơn khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

 

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả do lũ quét, sớm ổn định cuộc sống, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã quyên góp số tiền ủng hộ là 100 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng được quyên góp trực tiếp tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh. Đây là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ Nghệ An chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương trao 100 triệu đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Kỳ Sơn.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Và Y Dở (bản Sơn Hà, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn). Gia đình chị Và Y Dở có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng đang đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương nên trong đợt lũ quét vừa rồi chỉ có chị, con gái 4 tháng tuổi và cháu trai 11 tuổi ở nhà. Khi lũ tràn về, căn nhà của chị bị dòng nước lũ ập vào đánh sập, cuốn trôi hết tài sản và con gái 4 tháng tuổi. Thấu hiểu nỗi đau đó, đồng chí Lê Văn Lương cùng đại diện Huyện đoàn Kỳ Sơn đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ gia đình chị 3 triệu đồng để góp phần giúp gia đình khắc phục hậu quả khi lũ đi qua.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn Huyện Kỳ Sơn nỗ lực dọn dẹp lượng bùn đất tràn vào nhà dân khi lũ quét đi qua.

Ảnh 4: Các tài sản của người dân bị chôn vùi trong bùn đất nhanh chóng được lực lượng đoàn viên, thanh niên giúp người dân di dời, sửa chữa.

Đoàn đã đến tặng quà, động viên Đội Thanh niên xung kích đang tham gia các hoạt động khắc phục thiên tai lũ lụt tại huyện Kỳ Sơn gồm áo phao, loa tay, đèn pin, còi cứu hộ, ủng, áo mưa phản quang...

Cũng trong ngày 4/10, thừa uỷ quyền của Trung ương Đoàn, Thường trực Tỉnh đoàn và các Huyện đoàn đã đến gửi lời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 9 gia đình có người thân tử vong trong đợt mưa lũ vừa qua tại thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc,Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Diễn Châu (mỗi gia đình 3 triệu đồng).

Huyện đoàn Thanh Chương thừa uỷ quyền Tỉnh đoàn thăm hỏi gia đình có người mất do lũ lụt và trao 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn.

 

Hiện nay, các cơ sở Đoàn tại các địa phương bị ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua cũng đã nhanh chóng thành lập các Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh để dọn dẹp vệ sinh tại các công trình công cộng. Đồng thời, đến tận nhà chia sẻ, hỗ trợ, động viên các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách và gia đình có người thân mất trong trận mưa lũ vừa qua. Đây là tấm lòng của tuổi trẻ Nghệ An gửi tới người dân vùng lũ với mong muốn động viên, đồng hành cùng bà con khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống./.

 

Thanh Quỳnh