Nghệ An: Gần 17.000 thanh niên, đội viên ưu tú được kết nạp Lớp Đoàn viên 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

15:21 30/03/2016     462

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau hơn 2 tháng triển khai, Lớp Đoàn viên 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã kết nạp được 16.761 thanh niên, đội viên ưu tú; trong đó tập trung cao điểm vào tháng 3, Tháng Thanh niên và cũng là dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).
ĐVTN tham dự Lễ kết nạp đoàn viên
Huyện đoàn Anh Sơn tổ chức kết nạp Đoàn tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào


Trong đợt kết nạp vừa qua, những thanh niên, đội viên được lựa chọn đứng vào hàng ngũ của Đoàn đều là những hạt nhân thực sự tiêu biểu trong học tập, lao động và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Thực hiện tinh thần thống nhất cao về chú trọng chất lượng đối tượng được kết nạp, nhiều đơn vị đã đặt ra các tiêu chuẩn cụ thể như: Điểm trung bình trong học tập rèn luyện cao, đảm bảo tính tiên phong, gương mẫu của người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, đi đầu trong các hoạt động Đoàn thể và phong trào Thanh thiếu nhi... Các đồng chí đã được lựa chọn trong số hàng ngàn thanh niên, đội viên trên toàn tỉnh và được bồi dưỡng đầy đủ nhận thức qua các Lớp cảm tình Đoàn tại cơ sở.

Nhằm khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước và giáo dục tinh thần, lý tưởng cách mạng cho thế hệ Đoàn viên mới, các đơn vị đã thực hiện quy trình, cách thức, thủ tục kết nạp Đoàn viên mới – Lớp 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đúng quy định với không khí trang nghiêm, trang trọng, tạo ra phong trào sôi nổi, gây ấn tượng, cảm xúc, đưa đến niềm vinh dự, tự hào trong thanh niên, đội viên khi đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Nhiều đơn vị đã lựa chọn tiến hành việc kết nạp tại các điểm di tích lịch sử, đài tưởng niệm nghĩa trang Liệt sĩ tại địa phương như: Quảng trường Hồ Chí Minh, Khu di tích Kim Liên, Đài tưởng niệm Liệt sĩ huyện Hưng Nguyên, Bảo tàng xô viết Nghệ Tĩnh.... qua đó nhằm bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng và cống hiến cho Tổ quốc của đoàn viên, để lại cho các thanh niên, đội viên dấu ấn trong cuộc đời, giúp các đồng chí có thêm sức mạnh phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Tại lễ kết nạp, các Đoàn viên mới cũng đã được trao thẻ Đoàn và gắn tặng huy hiệu Đoàn tượng trưng cho hình ảnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thông qua đợt kết nạp, vị trí, vai trò và hình ảnh tiểu biểu của người Đoàn viên trong học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất, xung kích, cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được tuyên truyền sâu rộng, thực sự để lại nhiều ý nghĩa đối với đoàn viên thanh niên.