Nghệ An: Đồng loạt hưởng ứng Tết trồng cây xuân Nhâm Dần năm 2022

15:17 10/02/2022     1846

3 Phong trào   ĐTN: Mùa xuân là Tết trồng cây, do đó mỗi khi Tết đến, xuân về, các địa phương trên mọi miền đất nước nói chung và của Nghệ An nói riêng nô nức tổ chức các hoạt động trồng cây, gây rừng, trở thành một phong trào, nét văn hoá lan toả rộng rãi.

 

Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn (thứ 3 từ trái sang) tham dự và trồng cây cùng ĐVTN huyện Hưng Nguyên tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

 

Trong tiết trời se lạnh của những ngày sau Tết, các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân hưởng ứng phong trào trồng cây một cách sôi nổi, thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN và nhân dân tham gia. Các loại cây thường được sử dụng như: lim, săng, bàng, cây ăn quả,… mang lại giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế cho người dân.


 

 Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trồng cây nhân dịp đầu xuân

Hình ảnh ra quân trồng cây của tuổi trẻ Thái Hoà

 

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ tỉnh nhà, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường, đối phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai; đồng thời góp phần tuyên truyền tới các đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi, bà con nhân dân về ý thức trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, mang lại bầu khí quyển trong lành cho con người./.

 

Thảo Trang