Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” 2014

14:50 01/12/2014     2072

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/11, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” năm 2014.
f
3.000 đoàn viên thanh niên xếp hình bản đồ Việt Nam

Ngày hội đã diễn ra với nhiều nội dung ý nghĩa: 3.000 đoàn viên thanh niên xếp hình Quốc kỳ và bản đồ Việt Nam cùng chào cờ, hát Quốc ca, nhảy flashmob; khai mạc triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo”; in dấu vân tay lên mô hình cột mốc Trường Sa nhằm thể hiện tình yêu biển đảo; trưng bày mô hình bản đồ Việt Nam được ghép từ ảnh của 10 ngàn người từ chương trình “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”, trưng bày các tác phẩm xuất sắc từ 1.000 đĩa của chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”; các gian hàng bán quà lưu niệm, triển lãm các ngành nghề kinh tế đặc trưng của Bình Dương, và các gian hàng ẩm thực.

Đặc biệt, đêm giao lưu nghệ thuật “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo” là dịp khán giả được giao lưu với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương – Chính uỷ Cảnh sát biển Việt Nam, đại sứ chương trình – ca sỹ Thanh Ngọc, gặp gỡ và giao lưu với các bạn sinh viên quê ở huyện đảo Phú Quý đang học tập tại Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong chương trình Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân, Bộ tư lệnh cảnh sát biển 2, Huyện ủy Phú Quý và Tỉnh đoàn Hà Giang đã trao tặng tuổi trẻ Bình Dương những lá Quốc kỳ thiêng liêng từng tung bay trên cộc mốc chủ quyền tại các đảo tiền tiêu, trên các tàu trực tiếp chiến đấu, công tác trên biển. Đồng thời, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã trao tặng Quốc kỳ đến các đơn vị đại diện lực lượng cảnh sát biển, hải quân và các đảo tiền tiêu của Tổ Quốc như một lời hứa quyết tâm sẵn sàng hành động vì nghĩa tình biên giới hải đảo và sẵn sàng khi Tổ Quốc cần

f
Trao tặng Quốc kỳ đến các đơn vị đại diện lực lượng cảnh sát biển, hải quân và các đảo tiền tiêu của Tổ Quốc 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao học bổng cho 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là thanh niên đến từ huyện đảo Phú Quý đang học tập tại Bình Dương và Tp. Hồ Chí Minh, trao quà động viên cho 02 gia đình chiến sỹ là người Bình Dương đang làm nhiệm vụ tại Vùng cảnh sát biển 3. 

Trao tặng các công trình, hạng mục với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng gồm: hỗ trợ con em, gia đình cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn Vùng 5 hải quân, với kinh phí 100 triệu đồng; công trình Nhà xưởng lọc nước sinh hoạt và hỗ trợ cho con em, gia đình cán bộ chiến sỹ Vùng cảnh sát biển 2 với kinh phí 350 triệu đồng; Khu vui chơi giải trí ngoài trời giai đoạn 1 cho thanh niên và hỗ trợ cho con em, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận với mức kinh phí 300 triệu đồng; hỗ trợ dự án làm kinh tế cho thanh niên và học bổng cho thiếu nhi đồng bào biên giới tỉnh Hà Giang, với kinh phí 100 triệu đồng; Công trình giáo dục truyền thống cho thanh niên, học bổng, suất hỗ trợ cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã đảo Nhơn Châu tỉnh Bình Định, với kinh phí 650 triệu đồng.

Trước đó, từ tháng 9/2014, Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh với các sự kiện: Chiến dịch truyền thông truyên truyền về tình yêu và chủ quyền biển đảo; chương trình Chụp ảnh với quốc kỳ "Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo", Chương trình vẽ gốm "Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương".

Thông qua chương trình nhằm thể hiện sự kết nối của thanh niên Bình Dương và thanh niên biển đảo, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, từ đó góp phần chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả và sáng tạo phong trào “tôi yêu Việt Nam” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.