Ngày hội tình nguyện Quốc gia- “Trái tim tình nguyện 2015”

08:55 07/12/2015     1732

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/12, tại Công viên Hoà Bình (Hà Nội), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2015.

cs
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo Viện huyết học truyền máu T.Ư tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện


Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tình nguyện (5/12) năm nay, thông điệp được phát đi trên toàn cầu là: “Thế giới của bạn đang thay đổi! Còn bạn thì sao? Hỡi tình nguyện viên!” (Your world are changing! Are you? Volunteer!).


Đánh giá về hoạt động tình nguyện của thanh niên Việt Nam, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long khẳng định: Các hoạt động tình nguyện không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn lan tỏa các giá trị nhân văn tốt đẹp đến các thế hệ - đặc biệt những người trẻ. Cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ tình nguyện viên và lực lượng thanh niên tình nguyện trong việc góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam kêu gọi mỗi thanh niên tình nguyện phát huy hơn nữa khả năng, nhiệt huyết góp phần thúc đẩy Mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, anh Vũ Minh Lý, Phó Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết: Trong thời gian qua, phong trào tình nguyện của Việt Nam diễn ra phong phú, đa dạng và vô cùng sáng tạo. Các hoạt động tình nguyện, xung kích giữ gìn chủ quyền biên giới, hải đảo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện cùng các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội… Các giá trị của hoạt động tình nguyện tại Việt Nam là vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Các hoạt động tình nguyện tại Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn giúp lan tỏa các giá trị nhân văn tốt đẹp đến các thế hệ - đặc biệt những người trẻ.
Phát biểu khai mạc Ngày hội, anh Vũ Minh Lý, Phó Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết: Trong thời gian qua, phong trào tình nguyện của Việt Nam diễn ra phong phú, đa dạng và vô cùng sáng tạo với các hoạt động tình nguyện như: Xung kích giữ gìn chủ quyền biên giới, hải đảo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện cùng các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội… Các hoạt động tình nguyện tại Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn giúp lan tỏa các giá trị nhân văn tốt đẹp đến các thế hệ - đặc biệt những người trẻ.

Tham gia các hoạt động tình nguyện tại Ngày hội, bạn Nguyễn Trọng Bắc - sinh viên trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, cơ sở tại Hà Nội cho biết: Chương trình tình nguyện như thế này có ý nghĩa rất lớn, giúp cho em được tham gia vào một ngày hội đông đảo tình nguyện viên, qua đó được học hỏi thêm kinh nghiệm tổ chức hoạt động tình nguyện của các tổ chức tình nguyện khác.

css
in Dấu tay Thông điệp tình nguyện

Trong thời gian một ngày, Ngày hội tình nguyện Quốc gia, có rất nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức như: đồng diễn “Sức mạnh tình nguyện”, chương trình “Thông điệp tình nguyện”, Hội trại “Không gian tình nguyện”, “Đông ấm yêu thương”, chia sẻ kinh nghiệm tình nguyện…và trọng tâm là chương trình hiến máu cứu người nhằm chuẩn bị lượng máu dự trữ dịp Giáng sinh và tết Dương lịch 2016.

scfs
Thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, hoạt động hiến máu tình nguyện ở nước ta được đông đảo giới trẻ hưởng ứng và tích cực tham gia là tín hiệu đáng mừng cho ngành y tế. Những người bệnh luôn trân trọng và tri ân những người đã tình nguyện hiến máu. Dự kiến lượng máu tiếp nhận trong Ngày hội vào khoảng 2.500 đơn vị.

Các hoạt động sôi nổi tại Ngày hội của các bạn sinh viên
Các hoạt động sôi nổi tại Ngày hội của các bạn sinh viên

Ngày Quốc tế Người tình nguyện - IVD (05/12) nhằm tôn vinh những đóng góp của Tình nguyện viên và chia sẻ với thế giới về những thành quả mà tình nguyện viên đã làm được vì hòa bình và sự phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để các tổ chức, tình nguyện viên chia sẻ, lan tỏa các giá trị quý báu và thúc đẩy công tác tình nguyện trong cộng đồng. Tại Ngày hội Ban Tổ chức đã tặng bằng khen cho 5 tập thể , 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt trong phong trào hiến máu tình nguyện tình nguyện.