Ngày hội hiến máu xuân Hòa Bình lần thứ nhất năm 2017

11:18 13/01/2017     1004

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 10/01 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Ngày hội hiến máu xuân Hòa Bình lần thứ nhất năm 2017 do Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh Hòa Bình trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức.

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện


Tham gia và động viên Ngày hội có đồng chí Hoàng Xuân Giao- Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình, đồng chí Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình- đại diện ban chỉ đạo vận động Hiến máu tỉnh, cùng gần 400 Tình nguyện viên đến tham gia hiến máu trong đó có trên 200 TNV CLB ngân hàng máu sống, gần 200 TNV của các CLB trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh, HS-SV các trường trung cấp, cao đẳng, đoàn thanh niên các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Ngày hội đã thực sự mang lại kết quả thiết thực và ý nghĩa, đã có gần 400 TNV đăng ký tham gia hiến máu, thu được 204 đơn vị máu.

CLB ngân hàng máu sống tỉnh Hòa Bình được thành lập vào tháng 8/2016 với 189 TNV, cho đến nay số TNV đã tăng lên thành 250 TNV. Những hoạt động chính của CLB bao gồm: tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện, tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu hoặc hiến máu tình nguyện trực tiếp cho bệnh nhân khi cần. Với phương châm “Sẵn sàng vì sự sống của người bệnh”, trong thời gian vừa qua, CLB đã tiến hành 03 đợt hiến máu tình nguyện tập trung và 05 đợt hiến máu cấp cứu bệnh nhân với tổng số 270 đơn vị máu. Với những việc làm ý nghĩa đó, CLB ngân hàng máu sống tỉnh Hòa Bình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần thay đổi nhận thức của thanh niên, người dân về công tác hiến máu tình nguyện.

Trong thời gian tới, CLB sẽ thường niên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện xuân Hòa Bình, tiếp tục kết nạp thêm TNV, tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tuyên truyền vận động hiến máu cho TNV nhằm xây dựng đội ngũ TNV, tuyên truyền viên tích cực có kiến thức, kỹ năng đảm bảo cho công tác hiến máu tình nguyện của CLB nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.