Ngày hội Hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ VNPT thu được 538 đơn vị máu

14:36 02/12/2022     2433

3 Phong trào   ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhằm đảm bảo nguồn máu cho điều trị người bệnh ngày càng giảm, sáng 2/12, Đoàn thanh niên Tập đoàn phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022 với sự tham gia của hơn 600 ĐVTN, CBCNV Tập đoàn.

 

Đồng chí Hoàng Tiến Hưng- Bí thư Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng hoa cho ĐVTN, cán bộ công nhân viên trực tiếp hiến máu

 

Tham dự có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Quang Tùng- Phó giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; Sần Thị Bình- Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Hoàng Tiến Hưng- Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

 

Đông đảo ĐVTN, cán bộ công nhân viên Tập đoàn đăng ký hiến máu

 

Cuộc vận động hiến máu nhân đạo đã trở thành một nét đẹp truyền thống trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Hoạt đông hiến máu không chỉ được tổ chức thường xuyên, liên tục, từ cấp Tập đoàn, lan tỏa mạnh mẽ xuống các đơn vị thành viên. Mỗi năm, có hàng nghìn bạn đoàn viên, thanh niên của Tập đoàn trực tiếp tham gia phong trào Hiến máu cứu người. 

 

  Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

 

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Hoàng Tiến Hưng cho biết: Hưởng ứng phát động của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Tập đoàn BCVT Việt Nam tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 và cũng để đóng góp một phần nào đó cho xã hội những giọt máu hồng mà hàng ngày có hàng nghìn người trên khắp cả nước đang cần đến.

 

Đồng chí Hoàng Tiến Hưng- Bí thư Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu tại Ngày hội

 

Phong trào hiến máu tình nguyện của Tập đoàn được tổ chức thường xuyên

 

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tập đoàn được tổ chức rất thường xuyên và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ toàn thể CBCNV, đoàn viên Thanh niên tại Tập đoàn với hơn 800 đơn vị máu mỗi năm.

 

Ngày hội với sự tham gia của hơn 600 ĐVTN, CBCNV Tập đoàn

 

Tại Ngày hội, Bí thư Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam kêu gọi “Bạn và tôi hãy đăng ký hiến máu hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo mà ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ như một sợi chỉ mỏng manh”.

 

Ngày hội thu được 538 đơn vị máu

 

Kết quả, Ngày hội Hiến máu tình nguyện đã thu được 538 đơn vị máu.

 

Trịnh Lý