“Ngày hội hiến máu tình nguyện" của tuổi trẻ Tổng công ty Xi măng Việt Nam

09:40 04/11/2013     1637

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/11, tại công ty Xi măng Tam Điệp (Ninh Bình), Đoàn thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện".
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cùng  hơn 300 cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tham gia.

s
"Ngày hội hiến máu tình nguyện" thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên Vicem tham gia
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Toàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) nhấn mạnh: Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, là sự tôn vinh và kế thừa nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, đồng thời phát huy lòng nhiệt thành của tuổi trẻ Tổng công ty Xi măng Việt Nam trong những hoạt động đầy ý nghĩa, qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

d
Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng công ty Xi măng Việt Nam  lãnh đạo tặng hoa động viên đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên Vicem tổ chức. Trong những năm gần đây, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, các cấp bộ Đoàn trong Tổng công ty luôn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và xác định việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của mỗi người đối với cộng đồng.

Từ năm 2010 đến nay, Đoàn thanh niên Vicem đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đăng ký và hiến tặng gần 2.000 đơn vị máu.

Kết thúc "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 3, năm 2013 của tuổi trẻ Vicem, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã thu được 250 đơn vị máu./.