Ngày hội hiến máu tình nguyện” của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương

17:38 07/09/2012     2570

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, sáng (7/9) tại Hà Nội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện" năm 2012 và tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 – 2012.

Ngày
Đ/c Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW tặng hoa, thăm hỏi ĐVTN tham gia hiến máu tại ngày hội
Đây là sự tôn vinh và kế thừa nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, đồng thời phát huy lòng nhiệt thành của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong những hoạt động đầy ý nghĩa, qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên thanh niên trong Khối xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 “Ngày hội hiến máu tình nguyện” được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát động từ năm 2009 và đến nay, tuổi trẻ trong Khối đã đăng ký và hiến được trên 15.000 đơn vị máu. Đặc biệt, từ đầu năm 2012 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến được 5000 đơn vị máu.

Với thông điệp "Trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương", Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2012 đã thu hút gần 2000 đoàn viên, thanh niên trong Khối tham gia hiến những giọt máu của mình, nhằm góp phần duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân. Kết thúc ngày hội, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã hiến được gần 1200 đơn vị máu.

Phát biểu tại "Ngày hội hiến máu tình nguyện", đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong Khối hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Tại ngày hội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương quyết định trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và  20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008-2012.
Tại ngày hội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương quyết định trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008-2012.