Ngày hội Cùng nhau làm nên Tết: San sẻ khó khăn với công nhân, người lao động

11:45 16/01/2023     1373

3 Phong trào   ĐTN: Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An với sự tham dự của đông đảo công nhân, người lao động, các bạn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

 Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” nhằm chăm lo cho công nhân lao động đạt thành tích tốt trong công tác, có hoàn cảnh khó khăn; hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, một khởi đầu mới hạnh phúc, đủ đầy cho người lao động và gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 500 phần quà Tết (trị giá 700.000đồng/phần quà) đến các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao các phần quà cho Công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

 Đồng chí Trần Hải Phú – Bí thư Tỉnh doàn Long An trao quà cho các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

Công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu, cụm công nghiệp nhận các phần quà ý nghĩa từ chương trình

 

Chương trình cũng đã ra mắt các Đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công nhân người lao động, thực hiện các hoạt động như phát nước miễn phí, đội hình cứu hộ, vá xe miễn phí tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến đi về quê của bà con được an toàn, và dễ dàng hơn nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023.

 

 Ra mắt đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công nhân người lao động dịp Tết Quý Mão năm 2023

 

Ngoài ra, điểm nhấn của chương trình là các hoạt động vui Xuân đón Tết như: Phiên chợ Tết công nhân lao động, để hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân, lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị một cái Tết trọn vẹn.

 

Phiên chợ Tết công nhân lao động.

 

Đặc biệt, Hội thi trang trí không gian Tết Việt, Chương trình lái xe an toàn, Cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu về Không gian Tết Việt, Tổ chức các trò chơi team building liên hoàn, Liên hoan câu lạc bộ đội nhóm tài năng.

Cũng là một trong hàng trăm công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ chương trình "Cùng nhau làm nên Tết",  anh Cao Hoàng Thơi công nhân Công ty Cổ phâng Bourbon Bến Lức, tay nắm chặt phần quà vừa nhận, anh Thơi hào hứng chia sẻ “ Bản thân rất vui vì nhận sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo mỗi dịp Tết đến Xuân về, những phần quà tuy nhỏ nhưng lại là niềm an ủi rất lớn với anh, cũng chính là động lực để anh cố gắn hơn nữa phấn đấu để cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Thông qua hoạt động trao quà kết hợp cùng “Ngày hội cùng nhau làm nên Tết”, Trung ương Đoàn và SABECO hy vọng có thể san sẻ những lo toan của người lao động trước nguy cơ kinh tế suy thoái và kịp thời mang đến những hỗ trợ thiết thực cho họ trước thềm Tết Nguyên đán 2023. Đồng thời, nối tiếp truyền thống chăm lo Tết của người lao động mà hai đơn vị phối hợp tổ chức hằng năm, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, yêu thương, gắn kết của dân tộc Việt trong ngày Tết, tạo cơ hội để các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay mang Tết đủ đầy, ấm áp đến với người lao động. Chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗi lực vươn lên trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

 

 Ban tổ chức trao tận tay các phần quà cho bà con nhân dân tại chương trình

 

Được biết Chương trình Ngày hội năm 2023 sẽ được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 8.000 suất quà sẽ được trao, cùng 5 ngày hội diễn ra tại các tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền trên cả nước./.

 

CTV