Nam Định: Trên 400 ĐVTN tích cực tham gia tình nguyện làm sạch bờ biển

14:48 30/09/2013     2438

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Ngày 29/9, tại xã Giao Hải- huyện Giao Thuỷ- tỉnh Nam Định, Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức chương trình Thanh niên cùng cộng động làm sạch bờ biển với chủ đề “Biển sạch cho tương lai xanh”.

ĐVTN tham gia làm sạch môi trường biển
ĐVTN tham gia làm sạch môi trường biển


Chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi sự tham gia của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường biển, bảo vệ tương lai của chính con người. Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Nam Định nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2013.


Trên 400 Đoàn viên thanh niên cùng với người dân địa phương, lực lượng bộ đội biên phòng- đồn Biên phòng Quất Lâm, các hội, đoàn thể và 15 đội Thanh niên tình nguyện làm sạch bờ biển đã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường biển, thu gom rác thải đưa đi xử lý, chăm sóc cây xanh và làm vệ sinh môi trường tại 1km bờ biển. Các đội Thanh niên tình nguyện cũng chia làm các mũi tổ chức tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên và người dân về vai trò, ý nghĩa của biển đối với cuộc sống, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển và hướng dẫn người dân cách thu gom, phân loại rác thải.Cũng tại chương trình, các khu trưng bày các ấn phẩm tuyên truyền về bảo vệ môi trường cũng được tổ chức thu hút sự quan tâm rất lớn của nhân dân địa phương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí
Nguyễn Thị Thu Thuỷ- UV BCH TW Đoàn- Bí thư Tỉnh đoàn- Chủ tịch Hội LHTN tỉnh nhấn mạnh: Tuổi trẻ Nam Định ngày nay đã và đang ngày một khẳng định rõ nét hơn vị trí và vai trò quan trọng của mình trong việc chung sức tham gia phát triển kinh tế- xã hội được thể hiện trên nhiều lĩnh vực của đời sống và một trong những hoạt động được Đoàn thanh niên tỉnh quan tâm, chú trọng và triển khai rất tốt trong những năm qua đó chính là các hoạt động của tuổi trẻ vì môi trường xanh- sạch đẹp. Bảo vệ môi trường, các chương trình làm cho thế giới sạch hơn, làm sạch bờ biển… đây là những hoạt động thiết thực và đặc biệt ý nghĩa đối với thanh niên. Thanh niên phải là những người xung kích, đi đầu trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Các hoạt động bảo vệ môi trường sẽ trở thành những hoạt động hàng ngày của ĐVTN, qua đó thể hiện rõ nét và cụ thể hơn vai trò, trách nhiệm của thanh niên với môi trường…

Chương trình làm sạch bờ biển do Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) với chủ đề “Biển sạch cho tương lai xanh” là hoạt động nối tiếp chuỗi các hoạt động Thanh niên hành động vì môi trường của Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định triển khai từ đầu tháng 6 năm 2013. Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo BTV Đoàn thanh niên 10 huyện, thành phố phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Đoàn thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình hành động vì môi trường xanh- sạch- đẹp với phương châm “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tuổi trẻ- Tuổi trẻ Nam Định xung kích đi đầu trong việc bảo vệ môi trường”.

Theo thống kê của Đoàn thanh niên tỉnh và Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD), tổng số lượng rác thải thu gom được tại bờ biển là trên 4 tấn rác thải.