Mệnh lệnh đến từ trái tim

15:34 25/11/2013     1818

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cơn lũ lịch sử hôm 15/11 đã đi qua 10 ngày, nhưng những hậu quả nặng nề mà nó để lại cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa thể khắc phục được nhiều. Trước tình hình đó, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có rất nhiều hoạt động để giúp đỡ người dân vùng lũ vơi bớt những khó khăn.


ĐVTN tích cực giúp chính quyền và người dân khắc phục hậu quả cơn lũ dữ

Ngay từ khi có thể băng sông, đã có hàng trăm thanh niên tình nguyện đăng ký và sẵn sàng tham gia cùng Đoàn thanh niên đi cứu trợ khẩn cấp lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân các vùng bị lũ cô lập; đến các địa phương bị thiệt hại nặng hỗ trợ người dân sửa nhà, sửa đường giao thông, làm sạch trường học, đường sá…

Trong thời gian vừa qua, Tỉnh Đoàn và Đoàn thanh niên các huyện Ba Tơ, Tây Trà, Đức Phổ, Mộ Đức, Nghĩa Hành… cũng đã đồng loạt tổ chức ra quân thanh niên tình nguyện thu hút được 680 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trong toàn tỉnh tham gia chung sức, đồng lòng mang sức người, sức của để giúp người dân vượt qua những khó khăn trước mắt và khắc phục những thiệt hại lâu dài.



ĐVTN xung kích hiến máu tình nguyện

Đồng thời, thông qua “cầu nối” Đoàn thanh niên, người dân tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận tình cảm sâu sắc, sự sẻ chia những khó khăn của các tập thể, cá nhân trong cả nước như: Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVI), Công ty Dầu khí cổ phần Vũng Tàu, Báo Thanh niên, Báo Mực tím, Báo Tuổi trẻ, CLB Nhiệt huyết trẻ tại Đà Nẵng, các CLB tình nguyện tại tỉnh... Đến nay, những phần quà ý nghĩa bằng tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng đã được các đoàn tình nguyện mang đến tận tay cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề. Những món quà tuy không quá lớn nhưng cũng đã góp phần tiếp thêm động lực để người dân Quảng Ngãi vượt qua khó khăn và sớm ổn định lại cuộc sống.

Trong cơn lũ vừa qua, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức hiến máu tình nguyện đột xuất. Qua 2 đợt phát động và thông báo rộng rãi, với tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hơn 550 thanh niên đã đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả đã thu được 356 đơn vị máu, nhằm cung cấp lượng máu dự trữ cần thiết phục vụ cho công tác cấp cứu những tai nạn xảy ra trong cơn lũ.


Thanh niên tình nguyện tham gia cứu trợ người dân vùng lũ


Từ sau lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào tháng 10 vừa qua, một lần nữa chúng ta lại được chứng kiến tuổi trẻ cả nước đồng sức, đồng lòng hướng về miền Trung, hướng về Quảng Ngãi với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, không ngại khó, ngại khổ. Những hành động sáng, đẹp ấy đều xuất phát từ một mệnh lệnh không lời – “mệnh lệnh từ trái tim”…