Mang Xuân về nơi biên cương

11:06 02/02/2016     1020

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn TN Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Đoàn TN Công an TP. Hồ Chí Minh, Binh đoàn 16, Huyện đoàn Hớn Quản, Đoàn thanh niên Ngân hàng Vietcombank TP. Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân II tổ chức chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” và “Tết yêu thương” năm 2016 cho bà con nhân dân nghèo vùng biên giới hai huyện Lộc Ninh và Bù Đốp.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Đoàn thanh niên Công an tỉnh chủ trì phối hợp thực hiện với nhiều nội dung đa dạng, phong phú thu hút hàng trăm cán bộ, đoàn viên tham gia.

f
Trao Nhà nhân ái cho gia đình em Điểu Hùng

Chiến dịch được mở màn với lễ trao tặng Ngôi nhà nhân ái cho em Điểu Hùng, học sinh lớp 3A2, trường tiểu học Lộc Tấn B, ngụ ấp Bù Núi, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh thuộc diện hộ nghèo của xã Lộc Tấn. Căn nhà có diện tích 40m2, tường xây bao, mái lợp tôn, nền nát xi măng.

Được nhận căn nhà mới, em Điểu Hùng cho biết, hôm nay có nhà mới, gia đình em vui lắm, chưa bao giờ em nghĩ mình lại có căn nhà mới đẹp như thế này để ở, bây giờ thì em không còn sợ mỗi khi mùa mưa về nữa rồi. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các anh, chi đoàn viên công an đã quan tâm giúp đỡ em và gia đình.

Nằm trong chương trình của chiến dịch, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức buổi truyền pháp luật và làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho hơn 300 lượt người dân tại 2 xã Lộc Hòa và Lộc Tấn; làm mới, cấp đổi chứng minh nhân dân cho hơn 300 lượt người dân. Tham gia sửa chữa 6 căn nhà cho các hộ nghèo,  khó khăn tại xã Lộc Tấn và xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh với kinh phí 42 triệu đồng.

g
Trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo dân tộc thiểu số xã Lộc Thịnh
 
Dịp này đoàn y bác sỹ của Binh đoàn 16 tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo tại xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh. Trong thời gian 1 ngày làm việc, đoàn y bác sỹ đã khám chữa bênh, tận tình tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 lượt người dân nghèo nơi đây, với kinh phí tiền thuốc là 50 triệu đồng.

Ông Điểu Rai, thường trú xã Lộc Thịnh vui mừng nói: “Do thường xuyên phải làm nhiều công việc nặng nhọc để kiến tiền mưu sinh cho gia đình và nuôi con cái học hành nên tôi mắc bệnh đau lưng đã lâu, bệnh viên thì xa, nhà cũng không có tiền đi điều trị. Hôm nay được đoàn y bác sỹ khám cấp phát thuốc miễn phí tôi được khám và cho thuốc để điều trị, huy vọng là bệnh của tôi sẽ sớm khỏi, cảm ơn các y bác sỹ binh đoàn 16 và các đồng chí công an”.

Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo, khó khăn xã Lộc Thịnh

Ngoài ra, đoàn tình nguyện đã trao 30 xe đạp mới cho các em học sinh nghèo, khó khăn xã Lộc Thịnh với tổng trị giá 36 triệu đồng; trao 350 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các học sinh nghèo hiếu học, các gia đình chính sách, hộ nghèo dân tộc thiểu số xã Lộc Thịnh (Lộc Ninh) và xã Hưng Phước (Bù Đốp); thăm, tặng quà, giao lưu với các đồn biên phòng Tà Nốt, Tà Vát; tổ chức chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho 500 học sinh trường THCS Lộc Tấn và 500 học sinh trường tiểu học Lộc Hòa; tổ chức các trò chơi cho các em học sinh trường THCS Lộc Thịnh. Tổng kinh phí hoạt động của chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” 2016, gần 400 triệu đồng cùng hơn 300 ngày công.

Kết thúc chiến dịch là chuỗi hoạt động: “Đêm lửa trại xuân yêu thương” và giao lưu văn hóa, văn nghệ tại xã Lộc Thịnh, bằng tình cảm quân, dân bịn rịn “Đi dân nhớ, ở dân thương”, của người đi và người ở lại. Tuy hoạt động của chiến dịch chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, chưa chăm lo hết được cho đồng bào nghèo nơi đây, nhưng nó đã phần nào giúp cho bà con nhân dân nghèo vơi bớt được phần khó khăn, để đón mừng một mùa xuân mới đang về trên biên giới.