Mang Tết ấm đến với vùng cao

20:32 09/01/2017     1204

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 6 - 8/1, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với huyện đoàn Bảo Yên tổ chức chương trình tình nguyện “Tết yêu thương – Tết của sẻ chia” năm 2017 tại xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Chương trình “Tết yêu thương - Tết của sẻ chia” năm 2017 do CLB Nghệ thuật cơ quan Trung ương Đoàn đăng cai tổ chức. Đây là hoạt động tiếp bước những thành công của chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng “Đông ấm cho em 2016” tại hai tỉnh Hà Giang và Sơn La, đồng thời cụ thể hóa trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ công chức, viên chức cơ quan Trung ương Đoàn và đoàn viên cơ quan.


Đồng chí Vũ Minh Thảo - Bí thư Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn tặng áo ấm cho các em nhỏ
Đồng chí Vũ Minh Thảo - Bí thư Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn tặng áo ấm cho các em nhỏ

Niềm vui khi được nhận áo mới
Niềm vui khi được nhận áo mới


Với ý nghĩa kết nối từ trái tim đến với trái tim, mang tình cảm yêu thương từ miền xuôi đến với những vùng cao khó khăn, qua đó tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của cha ông, hoạt động đã đem tới niềm vui không chỉ về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn tới các em nhỏ vùng cao.

Các em nhỏ cùng chơi các trò chơi tập thể với sự hướng dẫn của các bạn tình nguyện viên
Các em nhỏ cùng chơi các trò chơi tập thể với sự hướng dẫn của các bạn tình nguyện viên


Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng công trình thanh niên “Giếng nước sạch”, hai tủ sách thư viện, một bộ loa kéo và một bộ trống Đội cùng chăn, áo ấm, sách vở và nhiều phần quà để bà con và các em học sinh nơi đây vui đón Tết Nguyên Đán 2017. Dịp này, Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn cũng trao 05 suất học bổng Vừ A Dính cho các em nhỏ trường tiểu học số 2 vượt khó đạt thành tích học tập xuất sắc, 05 phần quà tri ân gia đình chính sách có công với cách mạng.


trao học bổng Vừ A Dính động viên các em nhỏ vượt khó học tốt
Đồng chí Vũ Minh Thảo - Bí thư Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn trao học bổng Vừ A Dính động viên các em nhỏ vượt khó học tốt

Bạn Bùi Văn Dương, thành viên CLB Nghệ thuật Trung ương Đoàn chia sẻ: “Trước đây, mình đã từng góp mặt ở hai chương trình tình nguyện tại Bắc Cạn và Hà Giang. Lần này cảm xúc của mình vẫn như lần đầu được tham dự, rất vui sướng khi được chứng kiến những nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ. Mình mong muốn góp được một chút tình cảm của các bạn thanh niên từ Thủ đô tới để sưởi ấm những ngày đông nơi vùng cao xa xôi”.


Tiết mục hát then tại đêm giao lưu
Tiết mục hát then tại đêm giao lưu

Niềm vui của bà con nhân dân được tham gia đêm văn nghệ
Niềm vui của bà con nhân dân được tham gia đêm văn nghệ

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như nấu bữa cơm yêu thương, cùng chơi các trò chơi dân gian với các em nhỏ nội trú tại Trường tiểu học số hai Vĩnh Yên, phát quần áo miễn phí và tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật do các thành viên CLB Nghệ thuật Trung ương Đoàn dàn dựng và biểu diễn. 
“Em rất vui vì các anh chị đã về thăm và trao quà cùng quần áo ấm cho chúng em. Em cảm thấy mùa đông năm nay vô cùng ấm áp. Em mong các anh chị sẽ xuống thăm chúng em nhiều hơn nữa” – một em nhỏ vui vẻ chia sẻ.