Mang chăn ấm đến trẻ em vùng cao

10:35 17/11/2015     1560

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/11 tại trường phổ thông dân tộc bán trú- THCS Co Tòng, huyện Thuận Châu- tỉnh Sơn La, Huyện Đoàn Thuận Châu phối hợp với Đoàn TN văn phòng TW Đảng tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông 2015 nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Mang chăn ấm đến trẻ em vùng cao
Ban Tổ chức tặng chăn ấm cho các em học sinh

Không quản ngại khó khăn, vất vả, vượt gần 400km, 18 Đoàn viên của Đoàn thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng và hơn 20 ĐVTN của Huyện đoàn Thuận Châu có mặt tại trường Phổ thông dân tộc bán trú- THCS Co Tòng- huyện Thuận Châu khi cái lạnh của mùa đông mới chớm với mong muốn đem đến cho các em học sinh vùng cao những món quà tình cảm và sự yêu thương để các em với bớt đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú- THCS Co Tòng có 8 lớp với 283 học sinh, trong đó có 206 học sinh Bán trú, các em học sinh 100% là người dân tộc Mông phần lớn các em đều có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp trong đó có 57 em thuộc diện nghèo, trong những năm qua mặ dù được sự quân tâm hỗ trợ của nhà nước song điều kiện sinh hoạt và học tập của các em vẫn còn khó khăn và thiếu thốn.

 Thấu hiểu được sự khắc nghiệt của thời tiết vùng cao trong những ngày đông, hiểu được những nỗi khó khăn, thiếu thốn của đồng bào, với tấm lòng đồng cảm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, ĐVTN của văn phòng TW Đảng, cùng Huyện đoàn Thuận Châu và các đoàn trực thuộc Văn phòng Huyện uỷ- HĐND- UBND- Bản Quản lý dự án đầu tư và xây dựng- phòng Tài chính, kế hoạch huyện Thuận Châu đã quyên góp, ủng hộ và vận động được món quà là 240 chiếc chăn ấm, 40 đệm đơn, cùng 6 phần quà để đem đến trao tặng cho các em học sinh của 3 trường là trường Phổ thông dân tộc bán trú- THCS Co Tòng. Trường tiểu học và Mần Non Co Tòng, đồng thời trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã với tổng giá trị các phần quà là 61 triệu đồng.

Những món quà đã thể hiện được tấm lòng tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ những cán bộ, công chức, viên chức của các cấp, các ngành đối với bà con nhân dân vùng khó khăn

Sau lễ phát động, các ĐVTN đã tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện tại nhà trường. Thông qua hoạt động này, lực lượng ĐVTN mong muốn chia sẻ những vất vả của các em học sinh nơi đây và tạo thêm hơi ấm để các em có điều kiện, sức khoẻ để học tập tốt hơn.

Chương trình tình nguyện mùa đông được Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai trong những năm qua đã nhận được sự hưởng ứng của Hội LHTN các cấp, với nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp và thiết thực chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thực hiện chương trình, hàng năm Huyện đoàn Thuận Châu đã chỉ đạo các đoàn cơ sở và đoàn trực thuộc hưởng ứng bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Chương trình tình nguyện “Tình nguyện mùa đông năm 2015” đã thành công tốt đẹp, để lại trong mỗi cán bộ đoàn viên tham gia những kỷ niệm khó quên. Đây cũng là nguồn động lực to lớn để lực lượng ĐVTN tiếp tục thực hiện các chương trình tình nguyện vì cộng đồng.