Mang áo ấm cho trẻ em vùng cao

11:23 07/11/2012     2219

3 Phong trào   Trong khi những đợt gió mùa đông bắc đầu tiên tràn về Hà Nội, cũng là lúc nhóm “Áo ấm cho em” tất bật với công việc phân loại và sắp xếp quần áo quyên góp sẵn sàng mang lên phát tặng các em nhỏ trước mùa đông giá lạnh.
a
Tặng áo ấm cho trẻ em Suối Bau (Phù Yên, Sơn La) năm 2011
    Trong căn phòng nhỏ xếp đầy quần áo, Trần Mạnh Tuấn - người sáng lập chương trình “Áo ấm cho em” chia sẻ: Sinh ra và lớn lên ở một xã nghèo vùng cao, từng trải qua những mùa đông khắc nghiệt với cái lạnh cắt da cắt thịt nên anh thấu hiểu phần nào cảm giác không có áo ấm để mặc. Trong khi ở Hà Nội, có rất nhiều áo rét còn dùng tốt bị bỏ đi, tại sao chúng ta không quyên góp để giúp đỡ trẻ em vùng cao trong mùa đông giá lạnh.

    Xuất phát từ thực tế đó, cuối năm 2011 nhóm tình nguyện “Áo ấm cho em” đã ra đời gồm 15 thành viên là sinh viên các trường như ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngoại giao, Học viện Ngân hàng.

    Năm 2011, 
nhóm “Áo ấm cho em” đã quyên góp được 12.000 bộ quần áo. Nhóm tự tổ chức một chuyến xe, mang hơn 6.000 bộ quần áo trao tận tay đồng bào người Mông tại Suối Bau, Phù Yên, Sơn La. Số còn lại được ủng hộ cho các chương trình có cùng mục đích khác như áo ấm mùa đông, quỹ từ thiện giấc mơ Việt Nam.

    Thành công trong năm đầu tiên đã khích lệ nhóm tiếp tục hành trình mang áo ấm cho trẻ em vùng cao năm 2012. Qua gần một tháng phát động, đến nay chương trình quyên góp được hơn 5.000 bộ quần áo. Tuy đều là đồ cũ nhưng được các bạn giặt sạch, gấp gọn gàng, cẩn thận, những món quà từ mọi miền đất nước trở nên đẹp, trang trọng hơn khi tới tay các em.

    Điểm đến của “Áo ấm cho em” năm nay là xã Hữu Lân, Lộc Bình, Lạng Sơn.