Long An: Trao tặng 1.000 bình nước ngọt cho người dân vùng hạn

13:25 16/05/2024     1343

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 15/5, Tỉnh Đoàn Long An phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An tổ chức trao tặng 1.000 bình nước ngọt loại 20 lít cho người dân tại 2 xã Tân Phước Tây và Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ.

Đồng chí Trần Hải Phú, Bí thư Tỉnh Đoàn, chia sẻ, nắm được tình trạng thiếu nước sinh hoạt của bà con nhân dân tại một số địa phương trong tỉnh do ảnh hưởng của hạn mặn, thời gian qua, tuổi trẻ Long An đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động đưa nguồn nước sinh hoạt đến người dân vùng hạn, mặn.  

 

Tỉnh Đoàn và Hội doanh nhân trẻ tỉnh trao bình nước cho người dân

 

Đồng hành cùng tuổi trẻ Long An, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp thành viên chung tay đóng góp, hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi mong muốn rằng hoạt động này sẽ góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia, đồng thời hỗ trợ bà con có thêm nguồn nước sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Đồng chí Ngô Tấn Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cho biết, chưa năm nào huyện Tân Trụ bị nắng nóng và hạn mặn sớm và dài như năm nay. Lúc cao điểm hạn mặn, thiếu nước, Tân Trụ có khoảng 3.000 hộ thuộc 4 xã Tân Phước Tây, Nhựt Ninh, Đức Tân và Bình Trinh Đông thiếu nước cục bộ. Chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm phải chở nước đến tận nơi cấp nước cho bà con.

 

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân vận chuyển các bình nước

 

Hiện nay, do bắt đầu có mưa rải rác, cùng với việc điều tiết nước của các đơn vị cấp nước thì 2 xã Đức Tân, Bình Trinh Đông đã có nước tạm đủ dùng, dù chưa dư dả như lúc đầu. Còn 2 xã Tân Phước Tây và Nhựt Ninh với khoảng 700 hộ là vẫn thiếu nước sinh hoạt. 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, người dân trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Ngô Tấn Tài ghi nhận, trân trọng cảm ơn những tấm lòng trân quý của các đơn vị, mạnh thường quân đã chia sẻ, hỗ trợ địa phương, người dân trong lúc khó khăn bởi thiếu nước sinh hoạt.

Chương trình trao tặng nước ngọt cho người dân vùng hạn là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tuổi trẻ và cộng đồng doanh nghiệp Long An đối với những mảnh đời khó khăn. Hy vọng rằng những giọt nước ngọt ngào này sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp bà con nhân dân vượt qua giai đoạn hạn mặn và ổn định cuộc sống./.

 

Ngọc Diễm