Liên hoan các Trung tâm, Nhà Văn hóa thanh thiếu niên khu vực phía Bắc lần thứ V

14:12 28/04/2014     1713

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương vừa phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công Liên hoan các Trung tâm, Nhà Văn hóa thanh thiếu niên khu vực phía Bắc lần thứ V với chủ đề “Lời anh vang mãi ngàn năm”.

Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư TW Đoàn trao bằng khen cho các đơn vị có nhiều thành tích trong liên hoan
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư TW Đoàn trao bằng khen cho các đơn vị có nhiều thành tích trong liên hoan

Phó trưởng Ban Dân vận TW Trần Thị Bích Thủy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải, Ban Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương và đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tới dự.

Liên hoan diễn ra từ ngày 25-26/4/2014 với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ 21 Trung tâm thanh thiếu niên khu vực phía Bắc. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo diễn đàn để các đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác, từ đó nhân rộng những mô hình hay, những cách làm sáng tạo góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các trung tâm TTN.

Liên hoan lần thứ V được tổ chức đúng vào dịp Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đang tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Đây cũng là cơ hội để tuổi trẻ noi gương thế hệ đi trước, phát động nhiều phong trào cách mạng, tạo hiệu ứng sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn và đông đảo bà con nhân dân hướng về kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.

Ban Tổ chức tặng cờ cho TT TTN Hà Tĩnh - đơn vị đăng cai Liên hoan lần thứ V
Ban Tổ chức tặng cờ cho TT TTN Hà Tĩnh - đơn vị đăng cai Liên hoan lần thứ V

* Lễ Khai mạc Liên hoan diễn ra vào tối 26/4 tại Nhà Văn hóa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Các đơn vị đã mang đến liên hoan 26 tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước; những ca khúc về biển đảo, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và anh hùng Lý Tự Trọng. Với nhiều thể loại hát, múa, ca nhạc tổng hợp, ảo thuật…, liên hoan đã thực mang lại một bức tranh văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện niềm tin, khát vọng của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của quê hương đất nước. Hầu hết các tiết mục được dàn dựng, chuẩn bị công phu với chất lượng nghệ thuật cao để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân và thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh.

Tại lễ khai mạc, các Trung tâm thanh thiếu nhi đã trao tặng 21 sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng) cho các cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Tĩnh.
Trước đó, các đại biểu đã hành hương về Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Lý Tự Trọng (Xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Cũng trong ngày 26/4 tại Thành phố Hà Tĩnh, các đại biểu tham gia Liên hoan được tập huấn, kỹ năng nghiệp vụ hoạt động thanh thiếu nhi và triển khai những nội dung cơ bản của Quyết định 2614-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2013 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Lễ Bế mạc Liên hoan diễn ra vào tối ngày 26/4 tại Thành phố Hà Tĩnh. Ban Tổ chức đánh giá cao tinh thần, ý thức tham gia của các Nhà văn hóa, Trung tâm thanh thiếu niên đồng thời ghi nhận công tác chuẩn bị, tổ chức liên hoan của đơn vị chủ nhà Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao bằng khen và tặng kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các hoạt động dành cho thanh thiếu nhi.