Lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho nhân dân vùng hạn

10:59 01/06/2016     2621

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong ngày 31/5, Trung ương Đoàn phối hợp với công ty Tân Hiệp Phát đã tổ chức bàn giao máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho một số địa phương tại Tiền Giang và Long An.
*Sáng 31/5, tại trường Trung học cơ sở Long Hựu Tây (xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Long An và công ty Tân Hiệp Phát đã bàn giao máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho trường Trung học cơ sở Long Hựu Tây.

Dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Phi Long tham quan công trình máy lọc nước mặn thành nước ngọt vừa được bàn giao
Đồng chí Nguyễn Phi Long thăm quan công trình máy lọc nước mặn thành nước ngọt vừa được bàn giao


Máy lọc có công suất 6.000 lít/ngày, phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày, trị giá 210 triệu đồng với các tính năng lọc bẩn, diệt khuẩn và lọc ngọt đáp ứng nhu cầu nước sạch sinh hoạt hằng ngày của người dân vùng hạn mặn.

Được biết, đây là chiếc máy lọc nước đầu tiên được Trung ương Đoàn bàn giao trong chương trình “Nước ngọt nghĩa tình”, trao tặng 10 máy lọc nước cho nhân dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn mặn. Hành trình được xuất phát từ Long An, qua 6 tỉnh và kết thúc tại tỉnh Cà Mau.

Dịp này, Trung ương Đoàn, công ty Tân Hiệp Phát và Tỉnh đoàn Long An đã tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 20 thùng chứa nước cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương trị giá 15 triệu đồng.

Trước đó, Tỉnh đoàn Long An chỉ đạo các cấp bộ Đoàn và phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức nhiều hoạt động vận chuyển, cung cấp hơn 3.000 m3 nước ngọt, 100 thùng chứa nước và 500 thùng nước khoán 20lit/thùng hỗ trợ cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động bởi tình trạng xâm nhập mặn và hạn hán trên địa bàn 03 huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức.

*Tại Tiền Giang, Trung ương Đoàn phối hợp Tỉnh Đoàn Tiền Giang lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt phục vụ miễn phí cho bà con vùng hạn mặn tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông.
Các đồng chí lãnh đạo trao biển lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt tại xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông
Các đồng chí lãnh đạo trao biển lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt tại xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông


Máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên của Tiền Giang được lắp đặt tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông với tổng kinh phí 210 triệu đồng/máy do tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ.

Xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông là một trong những xã có tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, mùa mưa đến muộn và kết thúc sớm, lượng mưa giảm nhiều so với những năm trước. Hiện tại nguồn nước để phục vụ sản xuất đã cạn kiệt, nguồn nước sinh hoạt của người dân trên địa bàn thiếu hụt nghiêm trọng.

Được biết, mỗi ngày máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho thể chuyển hóa được khoảng 6.000 lít nước ngọt từ nước mặn, phục vụ cho người dân.

Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL nói chung và của Tiền Giang nói riêng đang diễn biến phức tạp và dự báo sắp tới sẽ còn gay gắt hơn, tác động nghiêm trọng đến sản xuất, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Chương trình tặng máy lọc nước của Trung ương Đoàn đã góp phần giúp người dân có được nguồn nước sinh hoạt trong mùa hạn mặn năm nay.
Trao quà cho các em học sinh vượt khó học tốt của xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông
Trao quà cho các em học sinh vượt khó học tốt của xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông


Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực nhằm kéo giảm tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho bà con nhân dân tại các vùng hạn mặn. Cụ thể như: Công trình thanh niên vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân, hỗ trợ nước uống miễn phí, tặng bồn chứa nước, khoan giếng ….Qua các công trình phần việc cụ thể như thế này đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân đánh giá cao.

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 20 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học tốt của xã Phú Tân, với kinh phí 11 triệu đồng.