Lào Cai: Ra quân giúp đỡ xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai

14:00 02/10/2015     1398

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 02/10, tại UBND xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, 100 con lợn giống, 650 cây chanh Tứ Quý, 500 cây cam Vinh đã được trao tặng và trồng tại địa phương. Được biết, xã Sín Chéng, đây là một trong những xã nghèo của huyện Si Ma Cai.

v
Thường trực Tỉnh đoàn cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị Đoàn trực thuộc trao tượng trưng con giống cho các hộ dân

Trước đó, Tỉnh đoàn Lào Cai đã hỗ trợ nhân dân xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai 230 tấn xi măng cứng hóa nền nhà cho 226 hộ ; xây dựng 01 mô hình chăn nuôi lợn đen bản địa theo hướng hàng hóa; xây dựng 02 mô hình trồng cây ăn quả. Ngoài ra, là chuỗi các hoạt động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; tham gia  phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Tại Lễ ra quân, 31 hộ dân thuộc diện nghèo của xã Sín Chéng đã được Tỉnh đoàn, các đơn vị Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Lào Cai trao tặng 100 con lợn giống, trị giá 300 triệu đồng. Tổ chức cho các hộ dân cùng ký cam kết phát triển tốt mô hình nhân rộng giống lợn đen bản địa, giúp phát triển kinh tế hộ gia đình. Ngoài ra, các hộ dân còn được nhận hỗ trợ lợn giống của chuyên gia Chi cục Thú ý tỉnh Lào Cai hướng dẫn cách thức nuôi lợn đúng quy trình.

g
Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho 31 hộ dân được hỗ trợ con giống tại xã Sín Chéng

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Sín Chéng đã được chuyên gia nông nghiệp hướng dẫn trồng 650 cây chanh Tứ Quý, 500 cây cam Vinh đảm bảo kỹ thuật; Tỉnh đoàn Lào Cai còn trao tặng 500 chai nước mắm và nước tương MiWon.

Phấn khởi vì gia đình được nhận 3 con lợn giống tốt, anh Giàng A Dơ, đại diện cho các hộ dân xã Sín Chéng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn sự quan tâm và ưu tiên của Tỉnh đoàn Lào Cai đã giúp đỡ những hộ dân khó khăn như nhà tôi. Từ 3 con lợn được nhận, chúng tôi sẽ chăm sóc tốt để nhân giống ngày một nhiều, giúp gia đình phát triển kinh tế”.

Hoạt động giúp đỡ xã Sín Chéng là hoạt động thiết thực mà tuổi trẻ Lào Cai thực hiện trong việc tham gia giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn, chung sức vì cộng đồng, chung sức xây dựng nông thôn mới để qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 22 NQ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai đã đề ra.