Lào Cai: Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 tại xã Suối Thầu

09:01 25/05/2015     1194

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với chủ đề “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra từ 01/6-15/8 với 5 nội dung trọng tâm theo từng đối tượng.
Ngày 23/5, Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 tại xã Suối Thầu, huyện Sa Pa. Đây là một trong những xã xa Trung tâm Thị trấn và là đơn vị khó khăn với nhiều hộ nghèo nhất của tỉnh.

g
Bàn giao 120 bộ quần áo cho Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Suối Thầu

Theo đó, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” được triển khai trong sinh viên và cán bộ, giảng viên trẻ các trường Đại học - Cao đẳng - Trung cấp chuyên nghiệp; Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” triển khai trong thanh niên lực lượng vũ trang; Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” triển khai trong học sinh và giáo viên trẻ trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” triển khai trong thanh niên công nhân, viên chức. 

Ngay sau Lễ ra quân đã diễn ra các hoạt động hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên cụ thể với chuỗi các hoạt động, như: Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho trên 200 lượt người; hướng dẫn các phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho 35 giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh trường Tiểu học - THCS xã Suối Thầu; tổ chức Ngày hội rửa tay tay bằng xà phòng cho 120 trẻ em phòng chống bệnh chân tay miệng. Tặng quà cho 26 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó, tặng 15 thùng sữa và 120 bộ quần áo cho các em học sinh trường Tiểu học, THCS. Đặc biệt, các Đoàn viên thanh niên đã tập trung sức trẻ thực hiện công trình, phần việc Thanh niên như: tu sửa, làm vệ sinh 1km đường thanh niên tự quản; đào 10 hố rác theo đúng tiêu chuẩn cho nhân dân trong xã. 

Đây là dịp phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn, tình nguyện vì cộng đồng, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chung sức xây dựng nông thôn mới; tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy năng lực và khả năng sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, và qua đó tích lũy kinh nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng công tác dân vận. 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015 là dịp để các tổ chức Đoàn tăng cường công tác vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, kết nối, tập hợp các đội hình thanh niên tình nguyện góp phần củng cố xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội liên hiệp thanh niên.