Lào Cai: Ngày hội đổi mũ bảo hiểm

08:55 14/05/2013     1892

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/5, tại cổng Công viên Nhạc Sơn (TP Lào Cai), Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Công ty Cổ phần Á Long tổ chức chương trình “Đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá” với sự tham gia của 300 ĐVTN và nhân dân các dân tộc TP Lào Cai.

a
Tặng mũ bảo hiểm cho đội “Thanh niên cờ đỏ” thành phố Lào Cai

Theo báo cáo, trong 4 tháng đầu năm 2013, Lào Cai đã xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông làm 30 người chết và 80 người bị thương. Nhiều vụ tai nạn xảy ra lỗi do người sử dụng xe mô tô, xe gắn máy không sử dụng mũ bảo hiểm hoặc sử dụng mũ bảo hiểm không đúng quy cách, không đạt chuẩn.

Trong năm 2013, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” các cấp bộ Đoàn tỉnh Lào Cai đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm; không sản xuất, kinh doanh các loại mũ bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng; tuyên truyền cách nhận biết và phân biệt mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo quy định của pháp luật; cách sử dụng mũ bảo hiểm đã được chứng nhận hợp quy CR theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2: 2008/BKHCN khi tham gia giao thông; cảnh báo tác hại và hậu quả của việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông, cách đội mũ, cài quai, kéo quai đúng cách.

Ngay sau lễ phát động, ĐVTN các khối: công an, quân sự, đoàn khối các cơ quan, đoàn thanh niên khối doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường trung học chuyên nghiệp đã tham gia diễu hành tuyên truyền qua các tuyến phố và một số trục đường chính trên địa bàn thành phố Lào Cai nhằm động viên, khuyến khích nhân dân tham gia đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá tại Lào Cai. Mỗi mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo quy định được trợ giá với các mức từ 30.000 đồng -70.000 đồng/chiếc.

a
Đông đảo nhân dân thành phố Lào Cai nô nức mang mũ đến đổi

Đây thật sự là một hoạt động thiết thực, tạo hiệu ứng cao trong xã hội góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” của ĐVTN các dân tộc vùng cao tỉnh Lào Cai.