Lào Cai: Hỗ trợ Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường

11:10 12/09/2016     1017

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 10/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tình nguyện tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Đoàn viên thanh niên tham gia đắp lề đường, nạo vét rãnh thoát nước
Đoàn viên thanh niên tham gia đắp lề đường, nạo vét rãnh thoát nước


Đồng chí Hà Thị Nga- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Bát Xát tham dự chương trình.

Tại chương trình tình nguyện, trên 200 các đồng chí cán bộ, ĐVTN đang sinh sống tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường đã ra quân đắp lề đường,
tặng 10 tấn xi măng cho xã Trịnh Tường đồng thời cải tạo vườn rau cho các hộ dân và trồng cây tạo cảnh quan tại các trục đường liên thôn trong làng. Các bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Tối cùng ngày, Chi đoàn Văn phòng cơ quan Tỉnh đoàn cùng Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai đã phối hợp tổ chức chương trình “Tết trung thu cho em” cho các em thiếu nhi đang sinh sống tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường.

Tại chương trình “Tết trung thu cho em”, các đoàn viên, thanh niên đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước; hoạt cảnh “Chú Cuội cung trăng” mang tính giáo dục cao, thu hút sự tham gia, theo dõi của đông đảo nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu thiếu nhi. Chương trình cũng diễn ra các hoạt động đốt lửa trại, xòe đại đoàn kết cán bộ với nhân dân thắm tình cảm và đầy ý nghĩa.

Nhân dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai đã trao tặng mỗi hộ gia đình sinh sống tại làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường huyện Bát Xát 02 lá cờ Tổ quốc; Hội Chữ Thập đỏ, Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai giành tặng 10 xuất quà cho 10 hộ nghèo trong Làng, tặng 10 xuất quà cho các cụ người cao tuổi trong làng; Sở khoa học công nghệ tỉnh Lào Cai - đơn vị theo dõi, giúp đỡ xây dựng nông thôn mới xã Trịnh Tường cũng trao tặng 10 tấn xi măng cho Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Trịnh Tường, 10 xuất học bổng cho các em thiếu niên nhi đồng có thành tích xuất sắc trong học tập.