Lào Cai - Bình Dương: Phối hợp hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

08:53 05/02/2018     849

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (từ ngày 02 - 3/02), Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chương trình "Tình nguyện Mùa đông" tại xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên và xã Thanh Kim, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Đoàn tình nguyện 80 suất quà cho học sinh tiểu học và thcs Yên Sơn, huyện Bảo Yên
Đoàn tình nguyện 80 suất quà cho học sinh Tiểu học và THCS Yên Sơn, huyện Bảo Yên

Chương trình là hoạt động nằm trong chuỗi “Tình nguyện mùa đông 2017” và “Xuân tình nguyện 2018” nhằm tiếp tục phát huy truyền thống quý báu giữa hai đơn vị được duy trì thường xuyên trong những năm qua và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, chú trọng  các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và hoạt động vì đàn em thân yêu.

Tại chương trình, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng tới nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Tại trường THCS xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên, đoàn tình nguyện đã đến giao lưu và trao quà cho học sinh trường Tiểu học, THCS Yên Sơn. Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương và Tỉnh đoàn Lào Cai đã trao 80 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm: áo ấm, cặp sách và tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập để kịp thời động viên, giúp các em đón một mùa xuân mới vui tươi và ấm áp.

Đoàn tình nguyện khởi công công trình “Sân chơi cho em” trị giá 30 triệu đồng tại điểm trường Đội 4 Bản Kim, xã Thanh Kim, huyện Sa Pa
Đoàn tình nguyện khởi công công trình “Sân chơi cho em” trị giá 30 triệu đồng tại điểm trường Đội 4 Bản Kim, xã Thanh Kim, huyện Sa Pa

Tiếp đó, đoàn tình nguyện đã trao 20 suất quà và công trình “Sân chơi cho em” cho các thầy cô và học sinh tại điểm trường Đội 4 Bản Kim, xã Thanh Kim, huyện Sa Pa. Đồng thời, tặng 50 chiếc chăn ấm tới tay những hộ dân nghèo thuộc xã Thanh Kim để chống chọi lại đợt rét kỷ lục đang diễn ra.

Thời gian tới, nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và tinh thần đoàn kết giữa hai đơn vị, tuổi trẻ Bình Dương với tuổi trẻ Lào Cai sẽ cùng nhau phối hợp thực hiện hiệu quả các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của hai tỉnh, đặc biệt chú trọng các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, đẩy mạnh xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên và chăm lo, hỗ trợ thanh niên; hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”./.