Lạng Sơn: Xây dựng công trình thanh niên tại đèo Nàng Tiên - Bắc Sơn

07:50 25/04/2012     2709

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/4/2012, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Bắc Sơn, Lạng Sơn phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Long Đống tổ chức đổ bê tông đoạn đường đèo Nàng Tiên - thôn Bản Thí - xã Long Đống, dài 300m, rộng 1,5m. Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

ĐVTN và bà con nhân dân tham gia đổ bê tông đường đèo Nàng Tiên
ĐVTN và bà con nhân dân tham gia đổ bê tông đường đèo Nàng Tiên


Tham gia hoạt động có trên 200 đoàn viên thanh niên của các xã Long Đống, Bắc Sơn, Quỳnh Sơn, Chiêu Vũ và đông đảo bà con nhân dân thôn Bản Đăng, Bản Thí - xã Long Đống.

Để đổ bê tông được đoạn đèo này, từ nhiều năm trước với sự giúp đỡ của huyện, chính quyền xã đã tiến hành cho nổ mìn để hạ độ cao của đèo, và từ nhiều ngày nay nguyên vật liệu đã được đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân 2 thôn vận chuyển tập kết tại khu vực tổ chức hoạt động, máy sát đá đã được huy động để trợ giúp, nước để trộn bê tông được đoàn viên thanh niên vận chuyển từ dưới tầng thứ hai của hang sau khi được máy bơm bơm lên từ tầng thứ nhất với độ sâu từ cửa hang xuống khoảng hơn 35m. Giờ đây bà con trong thôn ra chợ huyện, các cô giáo công tác tại phân trường này đỡ vất vả hơn nhiều về đường đi, nhất là trong những ngày mưa bão.

Công trình thanh niên tại đèo Nàng Tiên - thôn Bản Thí là một trong những công trình thanh niên huyện Bắc Sơn hướng về xây dựng nông thôn mới và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức gắn biển Công trình ngay sau khi công trình được hoàn tất.