Lạng Sơn: Tổng kết Tháng Thanh niên; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2015

08:56 22/04/2015     1180

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/2/2014, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2015. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn.

 (CTV: Tô Thị Thu Hà – TĐ Lạng Sơn)
Toàn cảnh Hội nghị


Trong quý I/2015 công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã thu được nhiều kết quả tích cực, các cấp bộ Đoàn chủ động bám sát nội dung công tác của tỉnh để cụ thể hóa thành những phong trào, phần việc cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình của đơn vị, cơ sở. Nhiều công trình, phần việc của thanh niên hướng về biên giới, hải đảo, xây dựng nông thôn mới, Đại hội Đảng các cấp được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đánh giá cao, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đặc biệt, cấp tỉnh và 11/11 huyện, thành Đoàn tổ chức Khởi động tháng thanh niên, với nhiều hoạt động thiết thực, như: Hội trại thanh niên Xuân Xứ Lạng 2015; truyền hình trực tiếp Tư vấn mùa thi năm 2015 thu hút trên 2.000 học sinh lớp 12 và ĐVTN tham gia, tại chương trình Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng 10 suất học bổng, trị giá 10.000.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp bộ Đoàn tổ chức trao tặng 60 suất quà trị giá hơn 15 triệu đồng cho các em học sinh nghèo; tổ chức làm đường bê tông nông thôn được 1.200m, thu hút 950 ĐVTN tham gia, phát quang đường, san lấp ổ gà được 9km; tổ chức trồng được 4.000 cây xanh, lao động vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải được 123 buổi, thu hút hơn 6.000 ĐVTN tham gia; 265 buổi gặp mặt, đối thoại, giao lưu với lãnh đạo cấp ủy chính quyền, thu hút hàng trăm lượt ĐVTN tham gia... Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn tập trung tổ chức được 15 cuộc liên hoan, 34 cuộc lưu diễn và 92 buổi giao lưu văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN và bà con nhân đến xem, cổ vũ. Đội TNXK cấp tỉnh tổ chức lưu diễn tại 03 xã biên giới với 20 tình nguyện viên tham gia, tập trung tuyên truyền về các ca khúc cách mạng, tiểu phẩm, kịch phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới... thu hút 820 ĐVTN và bà con nhân dân tham gia; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; tham gia hiến máu tình nguyện với 347 đơn vị máu…

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thông tin về công tác vay vốn trong tổ chức Đoàn, hướng dẫn các giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Hội nghị đã trao đổi thảo luận các nội dung hoạt động Tháng Thanh niên năm, từu đó rút kinh nghiệm cho các hoạt động trong Chiến dịch hè sắp tới. Các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tập trung phát biểu xây dựng đưa ra các đề xuất trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong triển khai, thực hiện tại cơ sở.    

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn định hướng, chỉ đạo 100% các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động, nguồn lực vào thực hiện các chỉ tiêu của năm đã đề ra gắn với công tác tuyên truyền giáo dục, đồng hành, thu hút tập hợp thanh niên. Đồng thời chú trọng công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, nâng cao nội dung và chất lượng sinh hoạt chi đoàn, đưa phong trào phát triển rộng khắp và đạt kết quả thắng lợi chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.