Lạng Sơn: Tổ chức Ngày hội thanh niên kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn

16:12 25/03/2016     809

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/3, tuổi trẻ các dân tộc Lạng Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp và việc làm.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Bí thư Tỉnh Đoàn trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đại biểu
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Bí thư Tỉnh Đoàn trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đại biểu


Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư, nguyên Phó Bí thư Tỉnh Đoàn các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên và định hướng đối với công tác Đoàn trong thời gian tới, giúp thanh niên Lạng Sơn phát huy được nội lực, luôn là lực lượng xung kích, đi đầu, xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, để ghi nhận những công lao, cống hiến của các cá nhân đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 101 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Ngay sau lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi năm 2016 cho trên 1.000 học sinh trên địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc với sự tham gia tư vấn của các giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ đến từ một số trường Đại học lớn, như: Đại học ngoại thương, Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh Thái Nguyên, Đại học Thành Đô, Đại học Hòa Bình Hà nội và đại diện một số phòng chuyên môn Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia các hoạt động thi cắm trại, trang trí trại đẹp, thi trò chơi dân gian, thi mâm cỗ ẩm thực, trưng bày bảng ảnh giới thiệu các hoạt động tiêu biểu, trưng bày các sản phẩm kinh tế của thanh niên và đặc biệt là được nghe tư vấn mùa thi, giới thiệu nghề nghiệp việc làm tại các gian hàng...

Tối cùng ngày, "Đêm hội thanh niên" diễn ra trong không khí sôi nổi với các màn giao lưu văn nghệ đặc sắc giữa các đơn vị, các tiết mục trình diễn thời trang theo chủ đề. Tại đêm hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao giải cuộc thi viết tay "Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí minh - 85 năm xây dựng và trưởng thành" cho 16 đơn vị có bài thi xuất sắc nhất, trao giải trại đẹp, giải mâm cỗ ẩm thực cho các đơn vị tham gia hội trại.

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Ngày hội thanh niên đã diễn ra thành công rực rỡ. Với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh, tin tưởng rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn sẽ ngày một phát triển, thu được nhiều kết quả tích cực trong những chặng đường tiếp theo.