Lạng Sơn: Khen thưởng 17 tập thể, cá nhân trong Tháng Thanh niên 2016

15:27 15/04/2016     1070

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2016.
Tháng Thanh niên 2016 của tuổi trẻ Lạng Sơn đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động theo chủ đề từng tuần với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về Tháng thanh niên được chú trọng và thực hiện sớm, đồng bộ trong các cấp bộ Đoàn. Việc cụ thể hoá các văn bản bằng các hoạt động thiết thực được quan tâm sâu sắc và đã đạt được một số kết quả: các đơn vị đã trồng được 13.200 cây thông, keo và cây ăn quả các loại; các hoạt động phát quang, sửa đường liên thôn, đường thanh niên tự quản được 147 km; tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xõm được 112 km; Đổ đường bê tông nông thôn được 10,5 km; Hỗ trợ và xây dựng được 25 vệ sinh cải tiến, 92 hố rác gia đình; tổ chức hiến máu tình nguyện, thu được 335 đơn vị máu; mở mới đoạn đường dân sinh, đường liên thôn được 3.100m.

Ngoài ra, các đơn vị đã tổ chức tốt hoạt động an sinh xã hội, cụ thể, tổ chức thăm hỏi, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với 565 suất quà trị giá 175 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.081 nhân dân trị giá trên 83 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2016


Trong tuần 4 của Tháng Thanh niên, các đơn vị tổ chức tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu gắn với Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đoàn cơ sở tổ chức gặp mặt, đối thoại, giao lưu với lãnh đạo cấp ủy chính quyền thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh còn tập trung vào các hoạt động như liên hoan, lưu diễn, giao lưu các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, tổ chức hoạt động về nguồn, hội trại, tọa đàm, kết quả tổ chức được 544 hoạt động hội trại, giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, thu hút hàng chục nghìn lượt ĐVTN tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị,
Bí Thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Hoàng Tùng đã biểu dương nghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các đơn vị trong Tháng Thanh niên năm 2016 và đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự ủng hộ và đồng thuận của cấp ủy các cấp để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016. "Thông qua các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2016 đã góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh các phong trào, các hoạt động vì an sinh xã hội, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng, được nhân dân ghi nhận đánh giá cao", đồng chí Hoàng Tùng nói.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2016.