Lâm Đồng: Hưởng ứng tuần gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

09:45 10/02/2022     1470

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm tạo cơ hội cho người nghèo được dễ dàng tiếp cận, thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi, truyền thông về chức năng huy động vốn của Ngân hàng chính sách đến cộng đồng, ngày 09/2, Tỉnh đoàn - Ngân hàng Chính sách xã hội - Hội Nông dân - Hội Liên hiệp Phụ nữ - Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng phát động “Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

 

 

Chương trình có sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ chuyên trách các Hội - Đoàn thể, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong toàn tỉnh.

Trong sáng ngày 09/02/2022, cán bộ, công chức và người lao động cơ quan Tỉnh đoàn đã tham gia gửi tiết kiệm với tổng số tiền gửi tiết kiệm là 27.000.000 đồng. Mức tiền gửi tối thiểu được phát động là 500.000 đồng/ sổ, mức tối đa tùy khả năng mỗi người dân.

 

 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, phát huy tinh thần trách nhiệm của cộng đồng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, các em học sinh, sinh viên được vay vốn ưu đãi thoát nghèo, ổn định cuộc sống, yên tâm học tập, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, tăng trưởng dư nợ ủy thác trong tỉnh.

 

 

Chương trình lần này kéo dài trong một tuần từ ngày 09/02/2022 đến ngày 15/02/2022, rất mong các tổ chức, cá nhân tiếp tục kêu gọi hưởng ứng chương trình, chung tay giúp đỡ người nghèo và đối tượng chính sách có một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

 

Văn Đồng