Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh sang Lào

21:43 29/07/2012     2375

Thanh niên tình nguyện   Lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra vào sáng 28-7 ngay trước tượng đài Bác Hồ (TP.HCM).

a
Các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh tại lễ ra quân trước tượng đài Bác Hồ sáng 28-7

80 chiến sĩ tình nguyện sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền, tư vấn và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 3.500 người dân; tặng 6.000 quyển vở trắng cho học sinh khó khăn; tập huấn kiến thức trồng cây cao su, chăn nuôi gia cầm; tặng máy vi tính kết hợp phổ cập tin học; trao tặng nhà tình nghĩa “Tuổi trẻ Việt - Lào”; tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao... Các hoạt động nói trên sẽ được tiến hành tại năm tỉnh và một thành phố thuộc hai tỉnh Champasak và Attapeu của nước bạn Lào.

Thành đoàn TP.HCM đã thực hiện các hoạt động tình nguyện tại mặt trận Lào từ năm 2004. Chiến dịch tình nguyện năm nay diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào.

* Tình nguyện đến vùng xa
:

Hơn 200 sinh viên tình nguyện của Học viện Hành chính (cơ sở tại TP.HCM) đã đến các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, để tham gia chiến dịch Mùa hè xanh diễn ra từ nay đến ngày 15.8 nhằm giúp đỡ người dân địa phương.

Tại đây, sinh viên tổ chức các lớp tuyên truyền về luật Hôn nhân gia đình, an toàn giao thông, phòng chống ma túy cho người dân; hướng dẫn cho bà con về thủ tục nhà đất, đăng ký hộ tịch...