Ký kết Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, giai đoạn 2016 - 2021

22:11 20/03/2016     1098

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/3, tại nhà khách T78 TP.HCM, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, giai đoạn 2016 - 2021.
Tham dự lễ ký có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và  ông Trần Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Theo báo cáo một số kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2011 – 2016, phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đã được tuổi trẻ ngành cao su đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu công tác với phương châm “Sản lượng cao nhất, chất lượng tốt nhất”. Nhiều công trình, sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ ngành cao su triển khai được lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, đánh giá tích cực với giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng.

v
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh TNVN), Bí thư BCH Trung ương Đoàn và ông Lê Xuân Hòe – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2016 - 2021. Ảnh: Vũ Phong


Hằng năm, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phối hợp tổ chức Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc, tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên. Với 05 kỳ phối hợp tổ chức Festival, Trung ương Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 234 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên, qua đó, tiếp tục khẳng định mạnh mẽ vai trò của tổ chức Đoàn trong việc phát huy tinh thần lao động sáng tạo của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của các đơn vị, doanh nghiệp nói chung và sự phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Cao su nói riêng. 

Nhằm giáo dục, bồi dưỡng và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thống nhất ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2021 với 4 nội dung. Trong đó: Khảo sát, trồng cao su tại các Làng thanh niên lập nghiệp; tăng cường các hoạt động giao lưu, phối hợp giữa các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với Đoàn Thanh niên địa phương tại các địa bàn phát triển cây cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân; các hoạt động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong thanh niên công nhân, như: tiếp tục phối hợp triển khai Festival "Sáng tạo trẻ" và “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc hằng năm nhằm tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo và công nhân lao động tiêu biểu là đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân; phối hợp triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân.

*Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016). 

Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại chặng đường lịch sử 85 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong đó tuổi trẻ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.



t
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao thưởng các thanh niên tiêu biểu ngành Cao su lần IV, năm 2016. Ảnh: Vũ Phong


Hiện VRG có gần 100.000 lao động, trong đó đoàn viên thanh niên chiếm tới 40.263 người (chiếm tỉ lệ 40,22%). Đây là lực lượng nòng cốt quan trọng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và các phong trào tại mỗi đơn vị. Tiếp nối những thành tích của các thế hệ đi trước, thanh niên ngành cao su đã phát huy sức trẻ, trí tuệ và tinh thần vượt khó, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng các phong trào, đặc biệt bám sát với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị để khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng trong thời kỳ mới.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VRG đã biểu dương các thành quả và hoạt động của Đoàn Thanh niên VRG trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: “Thế hệ trẻ VRG đang hàng ngày, hàng giờ hăng say lao động đóng góp vào sự phát triển của VRG. Đoàn Thanh niên đã có nhiều chương trình gắn với thực tiễn sản xuất, qua đó vai trò của tổ chức Đoàn trong VRG đã được khẳng định”. 

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ đã ghi những nỗ lực, cố gắng của tuổi trẻ VRG không chỉ đóng góp vào sự phát triển của VRG mà còn vào sự phát triển chung của công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước. Tiếp tục có nhiều mô hình hay, hiệu quả gắn liền với hoạt động của ngành,  như: vườn cây thanh niên, một triệu tấn mủ vượt… phải được gắn liền, xuyên suốt với hoạt động của cả hệ thống, không chỉ ở Công ty mẹ mà lan tỏa tới các đơn vị thành viên.

Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, đoàn viên trong lao động sản xuất kinh doanh cũng như trong hoạt động Đoàn, Đoàn Thanh niên VRG đã tuyên dương, trao thưởng cho 40 thanh niên tiêu biểu ngành Cao su lần IV, năm 2016.