Kon Tum: Ra mắt 02 đội thanh niên sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 14

11:13 30/09/2015     1310

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 29/9, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức ra mắt 02 đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh TNGT trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua xã Đăk Môn -huyện Đăk Glei và Đăk Hring, Đăk Mar - huyện Đăk Hà.
Ra mắt đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh TNGT
Ra mắt đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh TNGT


Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể và ĐVTN địa phương.

Mỗi đội thanh niên tình nguyện gồm có 10 thành viên, có nhiệm vụ phản ứng nhanh, sẵn sàng ứng cứu nhanh khi có các vụ TNGT xảy ra, kịp thời sơ cứu và đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế để cấp cứu. Tại buổi lễ ra mắt, các đội đã được trao kinh phí hỗ trợ hoạt động hàng tháng và các dụng cụ như: cáng y tế, túi sách cứu thương, các loại thuốc cứu thương, trang phục (áo, mũ bảo hiểm, áo mưa, đèn pin) cho các thành viên trong đội sử dụng phục vụ trong quá trình tham gia  làm công tác sơ, ứng cứu khi có TNGT xảy ra trên địa bàn. Toàn bộ nguồn kinh phí trên do Ban ATGT tỉnh hỗ trợ.

Đến nay, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức thành lập và ra mắt 05 Đội thanh niên tình nguyện tham gia ứng cứu nhanh TNGT trên trục Quốc lộ 14 - đường Hồ Chí Minh. Trong đó, 03 đội được thành lập theo sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Bộ GTVT; 02 đội còn lại được thành lập trên cơ sở sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum và sự phối hợp, hỗ trợ của Ban ATGT tỉnh.