Kon Tum: Đội Thanh niên tình nguyện ứng cứu vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

16:14 24/06/2015     2161

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trưa ngày 23/6/2015, Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh về TNGT đã kịp thời cứu hộ các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách giường nằm 2 tầng lao xuống vực sâu 30m khiến 1 người chết và 7 người bị thương.
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào 12h16 trưa tại Km 1409+100 khu vực đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh, huyện Đắk Glei, Kon Tum. Xe khách giường nằm 2 tầng lao xuống vực sâu 30m khiến 1 người chết, 7 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. Trên xe khi xảy ra tai nạn có 42 người.

Nhận được tin báo của nhân dân qua đường dây nóng của Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh về TNGT tại xã Đắk Man - huyện Đắk Glei – Kon Tum (01638773671), ngay lập tức, Đội sơ cứu, ứng cứu nhanh TNGT đã có mặt kịp thời, đồng thời thông báo về đơn vị thường trực các đội TNTN sơ ứng cứu tai nạn giao thông là Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị - Trung ương Đoàn để tổ chức cung cấp thông tin tới các đơn vị chức năng  cùng phối hợp xử lý.

Thành viên Đội sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông (áo thun màu xanh) đang nỗ lực phối hợp đưa nạn nhân bị kẹt trong xe ra ngoài

Tại hiện trường, Đội sơ cứu đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng cứu hộ 42 người còn mắc kẹt trong ôtô, đồng thời phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông phân làn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực đèo Lò Xo.

Được biết, đến 19h00 tối ngày cùng ngày, công tác cứu hộ cơ bản đã hoàn thành, tất cả hành khách gồm 4 nhân viên nhà xe và 38 khách trong đó có một trẻ em khoảng 6 tháng tuổi đều được đưa ra khỏi chiếc xe bị tai nạn. Do trời tối và mưa to, cơ quan chức năng xác định không còn nạn nhân mắc kẹt nên đã dừng việc kéo xe khách lên khỏi vực để chờ xe cứu hộ từ Đà Nẵng sẽ tới xử lý vào ngày 24/6.

Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông là mô hình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải triển khai từ tháng 4/2014 trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, Bình Phước. Tính đến tháng 6/2015, đã có 44 đội hình được triển khai, tham gia ứng cứu được 193 vụ tai nạn, sơ cấp cứu được 275 nạn nhân TNGT trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.