Kiên Giang: Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2016

14:28 13/07/2016     921

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/7, tại Quảng trường Trần Quang Khải, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ Kiên Giang chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” với sự tham dự của gần 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện.
Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016 bắt đầu từ ngày 01/6 đến ngày 20/8/2016 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm và được tổ chức rộng khắp các địa phương trong toàn tỉnh. Theo đó, Tỉnh đoàn đã ưu tiên đưa các đội hình chuyên, học sinh, sinh viên tình nguyện ở các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh về các xã đặc biệt khó khăn, các xã vùng biên giới hải đảo, các xã được tỉnh chọn xây dựng nông thôn mới, các xã bị ảnh hưởng bởi tình trạng xâm nhập mặn… để thực hiện những công việc địa phương đang cần. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn tiếp tục phát huy nguồn lực tình nguyện tại chỗ có nhu cầu tham gia hoặc đóng góp cho phong trào tình nguyện tại địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh và Bí thư Tỉnh đoàn Lê Hồng Thắm trao khăn, hoa và cờ truyền thống cho Ban Chỉ huy chiến dịch cấp tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh và Bí thư Tỉnh đoàn Lê Hồng Thắm trao khăn, hoa và cờ truyền thống cho Ban Chỉ huy chiến dịch cấp tỉnh.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với sức trẻ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết và trái tim nhân ái của tuổi thanh xuân, các sinh viên tình nguyện sẽ đem những kiến thức đã được tích luỹ trong nhà trường, trong cuộc sống để chia sẻ giúp đỡ nhân dân, góp sức mình vì sự phát triển của quê hương đất nước, của cộng đồng.

Để chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè thực sự phát huy hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh mong muốn Ban chỉ huy chiến dịch các cấp cần chỉ đạo làm tốt công tác khảo sát, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng nội dung hoạt động; các đội hình tình nguyện cần có kế hoạch hoạt động khoa học và linh hoạt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; các chiến sỹ tình nguyện cần phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nội quy, quy chế của đội, làm tốt công tác dân vận với phương châm: “Nói dân hiểu, làm dân tin, đi dân nhớ”, hỗ trợ giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Mai Văn Huỳnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn, Hội thực hiện các hoạt động của chiến dịch; Ban chỉ huy chiến dịch cấp tỉnh cần bám sát chủ đề, tổ chức và điều phối lực lượng tình nguyện một cách khoa học, phát huy thế mạnh của từng lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, cấp ủy địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chiến sỹ tham gia chiến dịch; các cấp bộ Đoàn và đội thanh niên tình nguyện tại chỗ đẩy mạnh hoạt động xung kích xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, đảm bảo an toàn giao thông… đưa chiến dịch thanh niên tình nguyện trở thành điểm nhấn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Tại lễ ra quân đã có 8 đội hình thanh niên tình nguyện được ra mắt, gồm: Đội hình tuyên truyền giao thông, Đội hình tuyên truyền chăm sóc sức khỏe công đồng, Đội hình vệ sinh môi trường, Đội hình hiến máu tình nguyện, Đội thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, Đội thanh niên tuyên truyền xây dựng văn minh đô thị, Đội thanh niên tuyên truyền bảo vệ biển giới, hải đảo và Đội thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội.
5
Đồng chí Lê Hồng Thắm - Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí đại tá Trịnh Quang Thịnh - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho 10 gia đình chính sách.

Tại lễ ra quân, nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền cũng như sự biết ơn của thế hệ trẻ trong tỉnh dành cho những gia đình có công với đất nước, Ban Chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

Ngay sau lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã triển khai chuỗi các hoạt động hưởng ứng, gồm: Ra mắt tuyến đường “Xanh – sạch – văn minh – an toàn” tại phường Vĩnh Lạc và Vĩnh Thanh Vân; tổ chức 50 xe đạp diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông; bàn giao 01 căn Nhà nhân ái tại phường Vĩnh Thông; mở lớp chuyển giao khoa học công nghệ nuôi gà cho 30 học viên tại trường cao đẳng Nghề; làm vệ sinh môi trường kênh Vàm Trư phường Vĩnh Quang; ra mắt 04 tổ hợp tác thanh niên tại huyện Châu Thành và Tân Hiệp; khởi công xây dựng 02 trạm nước ngọt tại huyện An Minh; phát tờ rơi tuyên truyền chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 260 đơn vị máu.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016 sẽ là môi trường giúp đoàn viên thanh niên được cống hiến và trưởng thành góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, có trí tuệ, cũng như kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.