Kiên Giang: Đoàn thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

08:04 11/05/2023     2275

3 Phong trào   ĐTN: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, từ ý nghĩa đó, thời gian qua Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia. Qua đó góp phần phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh, nâng cao tỷ lệ bệnh nhân được truyền máu an toàn; đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023.



Chủ động, tích cực tham gia phong trào hiến máu, Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh phối hợp các ngành có liên quan tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp vận động lực lượng tham gia hiến máu. Đoàn, Hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Đầu năm 2023, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Báo Tiền phong tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023, với hơn 400 đoàn viên, thanh niên, thanh niên tình nguyện tham gia.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh kêu gọi: Hiến máu nhân đạo là góp phần đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cho chữa bệnh và cứu người. Người có đủ điều kiện sức khỏe hiến máu một lần có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho bản thân và cho gia đình người bệnh. Tôi tri ân và ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và kêu gọi thanh niên, tình nguyện viên trong toàn tỉnh hãy tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, với thông điệp của chiến dịch “Hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi”.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, từ đầu năm 2023 đến nay, Huyện đoàn U Minh Thượng tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện được 2 đợt. Tổng số lượng máu hiến trong 2 đợt là 518 đơn vị máu, trong đó, tỷ lệ đoàn viên, thanh niên tham gia hiến trên 60%. Đồng chí Tô Yến Vi - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn U Minh Thượng cho biết: “Thời gian qua Ban Thương vụ Huyện đoàn tích cực phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đưa phong trào hiến máu ngày càng lan tỏa, thu hút sự tham gia của mọi người. Trong đó, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tích cực tham gia hiến và vận động người thân cùng tham gia, góp phần đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của huyện”. 

Nhằm hỗ trợ những trường hợp cần máu khẩn cấp hoặc những lúc ngân hàng máu bệnh viện bị thiếu, đầu năm 2021, Câu lạc bộ Ngân hàng máu Kiên Giang được ra mắt, nhưng trước đó, Câu lạc bộ hoạt động từ tháng 4-2020. Câu lạc bộ là nơi có thể đoàn kết tập hợp thanh niên và thỏa mãn tinh thần tình nguyện của các thành viên tham gia câu lạc bộ “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp". Đến nay, thành viên đăng ký tham gia Câu lạc bộ được trên 430 người.

Thành viên Câu lạc bộ là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và cả người dân trên địa bàn tỉnh. Mỗi thành viên đều tham gia với tinh thần tình nguyện và sẵn sàng hiến máu khi có nhu cầu của bệnh viện. Anh Huỳnh Minh Phụng - thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu Kiên Giang cho biết: “Hiến máu cứu người là việc làm ý nghĩa nên tôi nhiệt tình tham gia. Không chỉ riêng tôi mà nhiều thành viên trong Câu lạc bộ đều nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người và cảm thấy những giọt máu mình cho đi càng trở nên ý nghĩa hơn”.
 

Huỳnh Anh